“เอริค เทน ฮาก” ประกาศชื่อคนที่เข้ามาแทน “แฮร์รี่ แม็คไกวร์” ในฐานะกัปตันเเมนยู

Ten-Hag-replace-Harry-Maguire-Man-Utd-Captain

ช่วงเวลาของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ในฐานะกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่หกใน ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ใกล้จะหมดเวลาลงเเล้ว ตำนานปีศาจแดงคนหนึ่งกล่าวกับนัก ข่าว กีฬา ว่าเขาใกล้จะถูกแทนที่แล้ว

ดไวท์ ยอร์ค อดีตสตาร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อ้างว่า เอริค เทน ฮาก ได้แจ้ง บรูโน่ แฟร์นันเดส แล้วว่า เขาจะเข้ามารับตำแหน่งต่อจาก แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ในฐานะกัปตันทีมปีศาจแดง

แม็คไกวร์ ผู้ถูกตั้งคำถามถึงความเหมาะสมในการสวมปลอกแขนกัปตันทีม นับตั้งแต่ย้ายมาถึงในช่วงฤดูร้อนปี 2019 จากเลสเตอร์  ซิตี้ ฟอร์มของกองหลังรายนี้แย่ลงมากจนเขาเพิ่งหลุดจาก 11 ตัวจริงและถูกแทนที่โดย ราฟาเอล วาราน ที่ร่วมงานกับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ มาเกือบทั้งฤดูกาล

เป้าหมายของ แมคไกวร์ ในการบังคับให้เขากลับเข้าสู่แผนของ เทน ฮาก ประสบความล้มเหลวเมื่อเขาได้รับบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายขณะเป็นตัวแทนของทีมชาติอังกฤษ ในทางกลับกัน เขาไม่ได้ถูกเสนอชื่อในทีมวันแข่งขันตลอด 7 เกมหลังสุดของแมนยูไนเต็ด

ในระหว่างที่ แม็คไกวร์ ไม่ได้ลงสนาม แฟร์นันเดส รับหน้าที่กัปตัน และถึงแม้ว่าเขาจะโชว์ฟอร์มไม่ได้โดดเด่นอะไรมากนักในปัจจุบัน เเต่นักเตะทีมชาติโปรตุเกส ก็ได้รับการยกย่องจากผู้จัดการทีมของเขาและพอใจกับ “บทบาทที่ยิ่งใหญ่” ที่เขาได้รับ 

ดไวท์ ยอร์ค บอกกับนัก ข่าว กีฬา ว่า 

ผมคิดว่าสถานการณ์ตำแหน่งกัปตันทีมของ แม็คไกวร์ เริ่มไม่เเน่นอน ถ้าเรามองจากภายนอกเข้าไปในสโมสรโดยไม่รู้รายละเอียดทั้งหมด ผมคิดว่าอีกไม่นาน บรูโน่ จะได้รับแจ้งข่าวว่าเขา คือ กัปตันทีมในอนาคต

ที่มา : mirror.co.uk