เทน ฮาก ปกป้อง ฮอยลุนด์ ไม่ใช่เบนท์เนอร์สอง

Ten Hag defends Hojlund not Bentner II

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาปกป้อง ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าค่าตัวแพงของทีม โดยยืนยันว่าเขาเป็นนักเตะที่มีศักยภาพทั้งในและนอกสนาม และเพียงแค่ต้องการเวลาในการปรับตัวเข้ากับพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ฮอยลุนด์ ที่ย้ายจาก อตาลันต้า มายัง แมนยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 72 ล้านปอนด์ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา แม้จะทำประตูได้ถึง 5 ประตูในแชมเปี้ยนส์ลีก แต่กลับยังไม่สามารถทำประตูในลีกได้เลย ส่งผลให้เขาถูกแฟนบอลบนโซเชียลมีเดียเปรียบเทียบกับ นิคลาส เบนท์เนอร์  อดีตกองหน้าของ อาร์เซนอล

ฮอยลุนด์ทำประตูได้ในเกมระดับสูงสุดอย่างในแชมเปี้ยนส์ลีก ถึง 5 ลูก ซึ่งเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักเตะหนุ่ม ไม่มีหลายคนที่สามารถทำได้เหมือนเขา

ฮอยลุนด์เป็นนักเตะที่มีศักยภาพ และผมมั่นใจว่าเขาจะสามารถทำผลงานได้ดีในพรีเมียร์ลีก เขาแสดงให้เห็นถึงความสามารถของเขาในการซ้อม และผมเชื่อว่าเขาจะยิงได้ในพรีเมียร์ลีก

สำหรับ ฮอยลุนด์ มีประสบการณ์ 798 นาทีในพรีเมียร์ลีก แต่ยังไม่สามารถทำประตูได้ ซึ่งต่างจากเบนท์เนอร์ที่ทำประตูแรกได้เพียงใน 157 นาที ในฤดูกาล 2007/08

การปกป้องของ เอริค เทน ฮาก สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของ ราสมุส ฮอยลุนด์ และความพยายามที่จะหลีกเลี่ยงการเปรียบเทียบที่ไม่เป็นธรรมกับอดีตนักเตะ เทน ฮาก หวังว่า ฮอยลุนด์ จะสามารถพิสูจน์ตัวเองและเร่งปรับตัวเข้ากับลีกอย่างเต็มที่