เป๊ป กระตุ้นลูกทีม หวังคว้าแชมป์คลับ เวิลด์ คัพ

Pep Guardiola motivates Hoping to win the Club World Cup

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้ความสำคัญกับการแข่งขันฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ซึ่งเป็นครั้งแรกสำหรับทีม โดยเน้นย้ำว่าทีมไม่เพียงแต่เข้าร่วมการแข่งขัน แต่ต้องมุ่งมั่นคว้าแชมป์กลับมาด้วย

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่จองตั๋วเข้าร่วมการแข่งขันในฐานะแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก 2023 มีโปรแกรมจะพบกับ อุราวะ เร้ด ไดมอนส์ แชมป์เอเอฟซี ในรอบรองชนะเลิศที่ซาอุดีอาระเบีย ในวันที่ 19 ธันวาคม

โดย กวาร์ดิโอล่า ได้เน้นย้ำความสำคัญของการแข่งขันและความจริงจังที่ลูกทีมต้องมี โดยไม่ต้องการให้มองเป็นเพียงแค่การแข่งขันสองเกมที่จบไปง่ายๆ

ผมต้องให้ผู้เล่นเปี่ยมความต้องการที่จะเป็นแชมป์ ไม่ใช่แค่ไปเล่นสองเกมจบๆ

ชนะเกมแรกให้ได้ก่อนเพื่อเข้าชิงชนะเลิศ หากเราไม่สามารถชนะได้ เราก็หวังว่าจะคว้าแชมป์ชปลอีกในอนาคตเพื่อกลับมาเล่นคลับ เวิลด์ คัพอีกครั้ง

เราเรียนรู้จากการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีกแล้ว ในชีวิตไม่ควรจริงจังถึงขั้นที่จะไม่มีโอกาสมาเล่นรายการนี้อีก ทำไมจะไม่ได้? มันสามารถเกิดขึ้นได้อีกในอนาคต

การแข่งขัน คลับ เวิลด์ คัพ เป็นโอกาสทองสำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการยืนยันตำแหน่งของพวกเขาในฐานะหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของโลก และการที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ให้ความสำคัญกับการคว้าแชมป์ในทัวร์นาเมนต์นี้แสดงถึงความมุ่งมั่นและความทะเยอทะยานของทีมและผู้จัดการทีม