“เทนฮาก” ยืนยัน เตรียมต่อสัญญา 5 นักเตะคนสำคัญแมนยู

Ten-Hag-New-Contract-5-Players

ข่าว กีฬา วัน นี้ ต้องถือว่าเป็นเรื่องดี ๆ สำหรับเหล่าสาวก ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กันอีกแล้ว เมื่อล่าสุด เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมคนเก่งที่กำลังพาทีมไต่ทำอันดับ ตารางพรีเมียร์ลีก อยู่ในตอนนี้ 

ได้ออกมาประกาศยืนยันด้วยตัวเองว่าสโมสรจะทำการใช้ออปชั่นเพื่อที่จะขยายสัญญากับนักเตะคีย์แมน 5 คนที่สัญญากำลังจะสิ้นสุดลงหลังจบ ฤดูกาล 2022/2023

โดยรายชื่อ 5 นักเตะคนสำคัญประจำทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ เอริค เทน ฮาก ยืนยันว่าทีมจะมีการขยายสัญญาออกไป ได้แก่ มาร์คัส แรชฟอร์ด, ลุค ชอว์, ดาบิด เด เคอา, เฟร็ด และ ดีโอโก้ ดาโลต์ ซึ่งทั้งหมดนี้ต่างก็เหลือสัญญาอยู่ค้าแข้งในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกเพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น 

ดังนั้นการออกมาใช้ออปชั่นในการขยายสัญญาในครั้งนี้ก็ทำให้เหล่าแฟนบอลผีแดงมั่นใจได้ว่านักเตะขวัญใจของพวกเขาจะไม่ออกจากทีมไปแบบฟรีเอเจ้นต์อย่างแน่นอน

เทน ฮาก ได้ออกมากล่าวผ่านสื่อข่าวกีฬา ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ตกลงที่จะใช้ออปชั่นขยายสัญญา 5 นักเตะที่เป็นหัวใจหลักของทีมออกไปอีก 12 เดือน 

เรากำลังเจรจากับพวกเขาเรื่องการขยายสัญญา แต่เราเป็นฝ่ายควบคุมทุกอย่างเพราะว่าเรามีออปชั่นสำหรับนักเตะทุกคน และเราตัดสินใจที่จะใช้ออปชั่นเหล่านั้น

กุนซือชาวดัตช์ยังถูกถามถึงเรื่องของ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมแมนยู ที่ไม่ถูกเรียกตัวติดทีมชาติสเปน ชุดฟุตบอลโลก 2022 โดยเขากล่าวว่า

ก็ตามที่ผมเพิ่งบอกไป เรามีออปชั่น และเราก็จะจัดการกับเรื่องนี้อย่างแน่นอน

รวมถึง มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ในตอนนี้กลายเป็นนักเตะเนื้อหอม หลังจากทำผลงานได้ดีทั้งกับแมนยู และมาร์คัส แรชฟอร์ด 

โดยทางด้านของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ออกมาแสดงเจตนารมณ์แบบชัดเจนว่าพวกเขาอยากได้ดาวยิงอนาคคตไกลไปร่วมทีม ซึ่ง เทน ฮาก นั่นบอกว่าลูกทีมของเขาคนนี้จะอยู่กับทีมจนครบสัญญา และสำหรับการขยายสัญญาออกไปนั้นจะต้องรอให้กลับมาพูดคุยกันอีกครั้ง