“โรนัลโด้ “โพสต์เศร้า หลัง “โปรตุเกส” ตกรอบฟุตบอลโลก

Ronaldo-Messege-after-Lose

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ทีมชาติ โปรตุเกส ได้ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว หลังจากที่ทัพ ฝอยทอง ต้องกระเด็นตกรอบ 8 ทีม ด้วยน้ำมือของทีมม้ามืดอย่าง โมร็อคโก 0-1 ปิดฉากฟุตบอลโลก 2022 ไปแบบน่าเจ็บใจ และดูจากที่ โรนัลโด้ โพสต์อินสตาแกรมครั้งล่าสุดก็คล้ายกับการสงสัญญาณกลาย ๆ ว่าตัวเขากำลังที่จะบอกลาในการรับใช้ชาติเป็นที่แน่นอนแล้ว

ข่าวกีฬา รายงานศึกฟุตบอลโลก 2022  ที่ กาตาร์ โปรตุเกส ต้องจบเส้นทางการลุ้นแชมป์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยฝีเท้าทีมม้ามืดจากดินแดนแอฟริกา และสำหรับในส่วนของ โรนัลโด้ ที่ในเวลานี้เป็นนักเตะไร้สังกัด หลังจากที่ตัวเขายกเลิกสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังจากศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ กำลังถูกจับตามองว่าตัวนั้นจะออกมาประกาศเลิกเล่นให้กับทีมชาติด้วยหรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทัวร์นาเมนต์หนนี้เขาถูกจับนั่งเป็นตัวสำรองในสองเกมล่าสุด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ดาวยิงที่กำลังจะอายุ 38 ปี ได้ออกมาโพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งมีการโพสต์เป็นนัยว่าตัวเขากำลังจะหันหลังให้กับทีมชาติ โปรตุเกส

การคว้า แชมป์โลก กับ โปรตุเกส คือความฝัน และความทะเยอทะยานที่สูงที่สุดในอาชีพของผม โชคดีเหลือเกินที่ผมได้แชมป์มากมาย รวมทั้งกับ โปรตุเกส ด้วย ซึ่งความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผมคือการพาประเทศของเราประสบความสำเร็จที่สูงที่สุดในโลก

ผมต่อสู้เพื่อสิ่งนี้มาโดยตลอด ผมต่อสู้อย่างหนักเพื่อความฝันนี้ จากการลงเล่น ฟุตบอลโลก ห้าสมัยมาเกินกว่า 16 ปี ผมยิงประตูได้ ผมได้ลงสนามร่วมกับนักเตะที่ยิ่งใหญ่ และได้รับการสนับสนุนจากชาว โปรตุกีส หลายล้านคน ผมทุ่มเทอย่างเต็มร้อยในสนามแข่ง ผมไม่เคยหนีหน้าจากการต่อสู้ และผมไม่เคยคิดยอมแพ้ที่จะทำตามความฝันนี้

น่าเศร้าเหลือเกินที่เมื่อวานความฝันได้จบลงในอย่างที่มันไม่สมควร ผมอยากให้คุณรู้มากกว่าการที่มันจะถูกเขียนถึง ถูกพูดถึง หรือว่าถูกลือกันไปเอง แต่ความทุ่มเทที่ผมมีต่อ โปรตุเกส ไม่เคยเปลี่ยนไปเลยแม้แต่เสี้ยววินาทีเดียว ผมต่อสู้เพื่อเป้าหมายอยู่ตลอดเวลา และผมไม่เคยหันหลังให้กับเพื่อนร่วมทีม รวมถึงประเทศของผม

สำหรับตอนนี้ ผมไม่มีอะไรจะพูดมากไปกว่านี้อีกแล้ว ผมอยากขอบคุณ โปรตุเกส ขอบคุณ กาตาร์ ฝันงดงามจนกระทั่งมันได้จบลงไปแล้ว และในตอนนี้มันถึงเวลาสำหรับการเป็นผู้ให้คำปรึกษาที่ดี และเปิดโอกาสให้แต่ละคนได้ทำตามต้องการ