“เทนฮาก” ตอบไม่ได้ “ซานโช่” จะกลับมาแมนยูวันไหน

Jadon-Sancho-Erik-ten-Hag

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดอกยอมรับว่า เขาเองก็ยังไม่สามารถที่จะให้คำตอบได้ว่า เจดอน ซานโช่ จะคืนกลับมาสู่ทีมได้เมื่อไหร่ และก็ได้แต่เป็นกำลังใจให้กับ ซานโช่ เข้ารับโปรแกรมฝึกฝนด้านสภาพร่างกายแบบส่วนตัวที่ประเทศฮอลแลนด์ให้เรียบร้อย

นับตั้งแต่ที่ย้ายมาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวมหาศาล แต่กลายเป็นว่า ซานโช่ ไม่สามารถที่จะทำผลงานออกมาได้ดีเทียบเท่ากับสมัยที่เคยทำให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จนทำให้เขาไม่ถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษชุดทำศึก ฟุตบอลโลก 2022 ทำให้กุนซืออย่าง เทน ฮาก ได้ตัดสินใจส่ง ซานโช่ เข้ารับโปรแกรมฝึกซ้อมแบบส่วนตัวที่ฮอลแลนด์กับโค้ชที่เทน ฮาก รู้จักเป็นอย่างดี

เทน ฮาก ออกมาเปิดเผยกับสื่อ ข่าวกีฬา ว่า “ผมได้คุยกับ เจดอน หลายครั้ง ในตอนนี้เขากำลังรับโปรแกรมในด้านสภาพร่างกายอยู่ และเป้าหมายของเราคือการให้เขากลับมาอยู่กับทีมให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ผมก็ไม่สามารถคาดคะเนได้ว่ามันจะเป็นเมื่อไหร่”

ผมไม่คิดว่าเขาจะกลับมาได้ในสัปดาห์นี้ ยังหรอก บางทีมันก็เกิดสถานการณ์ที่เกี่ยวกับสภาพความฟิตและสภาพจิตใจ แล้วอยู่ดี ๆ คุณภาพของเราก็จะลดลงไปได้โดยที่เราเองก็ไม่รู้เลยว่าทำไมถึงเป็นอย่างนั้นหรือไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะอะไรกัน

สิ่งที่เรากำลังพยายามทำกันอยู่ในตอนนี้คือการทำให้เขากลับไปสู่จุดที่มันควรจะเป็น ทุกอย่างมันเกิดจากการรวมกันของด้านสภาพร่างกายและจิตใจ เขาไม่ได้ร่วมแคมป์ซ้อมที่ สเปน เพราะเขายังไม่ได้อยู่ในสภาพที่เหมาะสม ผมหมายถึงเรื่องสภาพความฟิต นั้นจึงทำให้ในตอนนี้ เขาต้องเข้ารับโปรแกรมซ้อมแบบส่วนตัว และเราเองก็อยากให้เขาทำโปรแกรมที่ว่าให้เสร็จ จากนั้นก็หวังว่าเราจะได้เห็นเขากลับมาอยู่กับทีมให้ได้โดยเร็วที่สุด