“เดวิด เบ็คแฮม” สนใจฮุบ “แมนยูไนเต็ด” หลังตระกูลเกลเซอร์ประกาศขาย

David-Beckham-talk-over-Man-Utd

เดวิด เบ็คแฮม อดีตสตาร์ดังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมระดับท็อปในตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก พร้อมคุยกับผู้ร่วมลงทุนรายอื่นที่ต้องการซื้อสโมสร หลังจากการประกาศขายสโมสรของตระกูลเกลเซอร์

เดวิด เบ็คแฮม ตำนานทีมชาติอังกฤษและตำนานทีมปีศาจแดง มีทรัพย์สินสุทธิราว 370 ล้านปอนด์ ไม่อาจซื้อสโมสรแมนยูได้ด้วยตัวเอง แต่พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการเข้ารวบกิจการของนักลงทุนรายอื่นๆ

ตามรายงานของ ไฟแนนเชี่ยล ไทมส์ สื่อทางด้านการเงินและธุรกิจ อธิบายว่า ด้วยความสัมพันธ์อันดีมาโดยตลอดของ เบ็คแฮม กับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดนั้น เป็นข้อได้เปรียบในการลงทุน ที่ทำให้นักลงทุนทั้งหลายสนใจ

ในฐานะตำนานของทีมปีศาจแดงในโอลด์แทรฟฟอร์ด เบ็คแฮมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 6 สมัยเอฟเอคัพ 2 สมัย รวมไปถึงถ้วยแชมเปียนส์ลีก โดยทำไป 85 ประตู และ 109 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 388 นัดภายใต้การคุมทีมของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แม้สุดท้ายจะย้ายไปร่วมทีม รีล มาดริด แต่ก็ยังคงเป็นไอคอนของทีมปีศาจแดง

เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ แฟนพันธุ์แท้ของทีมปีศาจแดง สนใจที่จะเข้าเทคโอเวอร์สโมสร และเบ็คแฮมก็สามารถที่จะช่วยเป็นส่วนหนึ่งได้ ตามรายงานระบุว่า ตระกูลเกลเซอร์ ต้องการข้อเสนอซื้อสโมสรอยู่ที่ระหว่างราคา 6 พันล้านปอนด์ ถึง 8 พันล้านปอนด์ แต่อย่างไรก็ตาม แรตคลิฟฟ์ จะไม่จ่ายเงินเพื่อซื้อให้สโมสรมากกว่า 5 พันล้านปอนด์

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เปิดเผยกับสำนักข่าวกีฬาต่างประเทศเมื่อเดือนที่แล้วว่า ตัวเขาได้มีการพบกับเกลเซอร์เป็นการส่วนตัวช่วงเดือนสิงหาคม เมื่อมีข่าวลือเรื่องการขายสโมสรเกิดขึ้นในช่วงแรก หลังจากที่เขาล้มเหลวในการเจรจายื่นซื้อทีมเชลซี แรตคลิฟฟ์ กล่าวว่า

ผมได้พบกับ เกลเซอร์ ซึ่ง และได้ถามถึงความเป็นไปได้ แต่ตอนนั้นพวกเขาไม่ต้องการที่จะขาย สโมสรนี้อยู่ในใจผมเสมอ

ที่มา : thesun.co.uk