“เทน ฮาก” ล็อคเป้า “โคดี้ กักโป” หัวหอกพีเอสวี

Ten-Hag-Cody-Gakpo-Rafael-Leao

เอริค เทน ฮาก บอสใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมหัวตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณายื่นคว้าตัว โคดี้ กักโป สตาร์ของทีมพีเอสวีในเดือนมกราคมนี้ หลังเจ้าตัวสร้างผลงานน่าประทับใจในฟุตบอลโลกที่กาตาร์หนนี้ รวมไปถึง ราฟาเอล เลเอา ก็อยู่ในลิสต์ด้วยเช่นกัน 

โดย เทน ฮาก ล็อกเป้าผู้เล่นหลายคนในช่วงฟุตบอลโลกที่กาตาร์ เพื่อหากองหน้ามาแทนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เพิ่งโดนยกเลิกสัญญาออกจากสโมสรไป หลังจากการใช้เงินมากไปถึง 220 ล้านปอนด์ ในช่วงตลาดล่าสุดกับคาเซมิโร่, แอนโทนี่ และ ลิซานโดร มาติเนซ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไม่ได้คาดคิดว่าจะต้องเปลี่ยนแปลงทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้

ขณะที่ มาร์กซิยาล มีปัญหาการบาดเจ็บมาอย่างยาวนาน แถมยังเรียกฟอร์มกลับมาไม่ได้ และแม้ว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด จะแสดงให้เห็นว่าเขาสามารถเป็นผู้นำ แบกทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้ในช่วงนี้ แต่เขาก็ต้องการคนที่มาช่วยแบ่งเบาภาระในแดนหน้า

ตามรายงาน ข่าว กีฬา วัน นี้ ของอีเอสพีเอ็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังพุ่งเป้าความสนใจไปที่ โคดี้ กักโป ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างดีในฟุตบอลโลก รวมไปถึง ราฟาเอล เลเอา ปีกทีม เอซี มิลาน ที่ยังสนใจอยู่ตั้งแต่ตลาดรอบที่แล้ว

โคดี้ กักโป ถูกจับตามาตั้งแต่ตลาดรอบที่แล้ว แต่มีข่าวว่า พีเอสวี ปฏิเสธที่จะไม่ขายให้ จนทำให้ เอริค เทน ฮาก หันไปคว้าศิษย์เก่าอย่าง แอนโทนี่ ของอาแจ็กซ์ เข้ามา

ราฟาเอล เลเอา ก็เป็นอีกคนที่แมนยูสนใจ ซึ่งต้องไปแย่งกับเชลซี ที่เฝ้าติดตามดาวรุ่งชาวโปรตุเกสรายนี้มาสักพักแล้ว โดย เลเอา ได้มีส่วนร่วมกับเกมในครึ่งหลัง และยังทำประตูได้อีกด้วย ในเกมที่โปรตุเกส เก็บชัยชนะเหนือ กาน่า ไปได้ 3-2 

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวกีฬาต่างประเทศคาดว่า แมนยูคงต้องจ่ายไม่น้อยเลยทีเดียว โดย พีเอสวี โดยประเมินค่าตัว กักโป ไว้ที่อย่างน้อย 43 ล้านปอนด์ และ เลเอา ที่เชลซีสนใจด้วยคาดว่าต้องจ่ายเงินราว 100 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

ที่มา : dailymail.co.uk