ฮาลันด์ สร้างสถิติใหม่ หลังซัดเบิ้ลพาเรือใบบุกอัดลีดส์ 3-1

Haaland-20-Score-Premier-League

ยังคงเดินหน้าทำลายและสร้างสถิติขึ้นมาใหม่จนกลายเป็น ข่าว กีฬา วัน นี้ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เออร์ลิง เบราต์ ฮาลันด์ ศูนย์หน้าจอมถล่มประตูได้กลายเป็นผู้เล่นที่ทำไปแล้วถึง 20 ประตูในเกมลีกที่ต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปเอาชนะ ยูงทอง ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-1 ขยับขึ้นเป็นรองจ่าฝูงของ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อีกครั้ง พร้อมกับลดช่องว่างที่พวกเขาตามหลัง อาร์เซน่อล อยู่อีก 5 คะแนน

ฮาลันด์ สร้างประวัติศาสตร์เมื่อเขาเป็นผู้เล่นที่สามารถจะทำ 20 ประตูใน พรีเมียร์ลีก ได้เร็วที่สุดตลอดกาล ด้วยผลงานการลงสนามไปเพียงแค่ 14 นัดเท่านั้น เป็นการทำลายสถิติเก่าที่ทางด้านของ เควิน ฟิลลิปส์ ที่ทำเอาไว้ด้วยการลงเล่นไป 21 เกม และดูเหมือนว่าดาวยิงเจ้าของฉายาจอมมารบูจะเพิ่งเริ่มต้นเขียนประวัติศาสตร์บทใหม่ให้กับวงการลูกหนังเมืองผู้ดีเท่านั้น

ในขณะที่การทำประตูแรกได้ในเกมดวลกับ ลีดส์ ทำให้ ฮาลันด์ กลายเป็นผู้เล่นที่ทำประตูได้ในทุกรายการไปแล้วถึง 25 ลูก และหลังจากนั้นนักเตะก็ทำประตูที่สองของตัวเองได้ กลายเป็นการเพิ่มสถิติของตัวเขาเองกลายเป็น 26 ประตูจากการลงเล่นในทุกรายการ และกลายเป็นผู้เล่นที่สามารถจะทำประตูให้กับทุกๆทีม ที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เคยเป็นกุนซือได้เร็วที่สุดอีกต่างหาก 

ตามด้วยสถิติที่ ฮาลันด์ กลายเป็นนักฟุตบอลจากต่างประเทศคนที่ 6 ที่สามารถจะตะบันตาข่ายขั้นต่ำ 20 ประตูได้ตั้งแต่การลงเล่นในเวที พรีเมียร์ลีกเป็นฤดูกาลแรก ต่อจาก เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์, รุด ฟาน นิสเตลรอย, เฟร์นานโด ตอร์เรส, เซร์คิโอ อเกวโร่, และ ดีเอโก้ คอสต้า

4 อันดับนักฟุตบอลที่ทำประตูใน พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ได้ถึง 20 ประตูได้เร็วที่สุดโดยนับจากจำนวนเกมที่ลงสนาม ได้แก่

  • เออร์ลิง ฮาลันด์ 14 นัด
  • เควิน ฟิลลิปส์  21 นัด
  • แอนดี้ โคล 23 นัด
  • รุด ฟาน นิสเตลรอย 26 นัด
  • ดีเอโก้ คอสต้า 26 นัด
  • โทนี่ เยโบอาห์ 26 นัด