“ร็อดเจอร์ส” เชื่อมั่น “เลสเตอร์” มีโอกาสบุกเอาชนะลิเวอร์พูล

Brendan-Rodgers-Leicester-Liverpool

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 13 ใน ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก มีความเชื่อมั่นว่า “จิ้งจอกสยาม” จะบุกไปพิชิต ลิเวอร์พูล ได้ถึงถิ่นแอนฟิลด์ ในเกมการแข่งขันศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ในศุกร์ที่ 30 ธันวาคมนี้ ซึ่งทางด้านอดีตกุนซือ หงส์แดง มองว่าในช่วงเวลา 20 นาทีแรกนั้นถือเป็นช่วงเวลาที่ลูกทีมต้องให้ความมุ่งมั่นมากเป็นพิเศษ

หลังจากค่ำคืนในเกม บ็อกซิ่งเดย์ เมื่อวันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา เลสเตอร์ พ่ายคาบ้านต่อ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปแบบยับเยิน 0-3 ผิดกับทางฝั่งของ ลิเวอร์พูล ที่กลับมาทำผลงานได้ดีกันอีกครั้ง ด้วยการออกไปอัด แอสตัน วิลล่า 3-1 เรียกได้ว่าฟอร์มของทั้งสองทีมนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงเลยก็ว่าได้ แต่ถึงอย่างนั้น ร็อดเจอร์ส กลับมองเห็นโอกาส ว่าทัพ จิ้งจอกสยาม ของเขายังคงมีดีพอที่จะบุกไปคว้าสามคะแนนกลับออกมา ขอแค่ลูกทีมผ่านพ้นในช่วง 20 นาทีแรกไปให้ได้ก่อนเท่านั้น

ร็อดเจอร์ส กล่าวผ่านสื่อ ข่าวกีฬา ว่า 

ผมคิดว่าเกมในช่วง 20 นาทีแรกที่ แอนฟิลด์ นั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมากอยู่เสมอ เพราะด้วยเสียงเชียร์ของบรรดาแฟนบอล และความกระหายที่จะลงเล่นของ ลิเวอร์พูล นั้นมีความสำคัญมากๆ คุณจำเป็นต้องมีความเชื่อมั่นเมื่อก้าวเท้าลงไปสู่สนาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่ต้องออกไปเยือนกับทีมใหญ่ๆ

คุณต้องมั่นใจว่า ทีมของคุณสามารถคว้าผลการแข่งขันที่ดีได้ และสำหรับเราแล้ว เกมนี้จึงถือว่าเป็นโอกาสดีที่เราจะได้ลงเล่นฟุตบอลในสนามที่ยอดเยี่ยม และมาดูกันว่าเราสามารถเรียกความมั่นใจกลับมาจากเกมล่าสุดได้หรือไม่ แน่นอนว่า มันจะเป็นเกมที่ยาก เพราะการเยือน แอนฟิลด์ ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าผมอีกแล้ว แต่ว่ามันก็เป็นความท้าทายที่ดีสำหรับเรา ซึ่งเกมกับ นิวคาสเซิ่ล มันน่าผิดหวัง แต่ก็อย่างที่ผมพูดไปแล้ว ว่ามันเป็นความท้าทายที่เราต้องเอาชนะให้ได้ และนี่คือโอกาสที่ดีสำหรับเราที่จะทำผลงานให้ดี