“อาร์เตต้า” ยก “เอ็นเคเทียห์” เล่นดีช่วยปืนใหญ่พลิกแซงขุนค้อน

Arteta-Nketiah-Arsenal-Westham

รายงาน ข่าวกีฬา เมื่อวันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ทีมอันดับหนึ่งของ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวยกย่อง เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ศูนย์หน้าที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในเกมที่ขุนพลปืนใหญ่เปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม พลิกแซง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 

ซึ่งในเกมพรีเมียร์ลีกนักบ็อกซิ่งเดย์ เอ็นเคเทียห์ ได้รับโอกาสลงสนามเป็น 11 ตัวจริงแทนที่กองหน้าชาวบราซิเลี่ยน กาเบรียล เชซุส ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าหลังจากไปรับใช้ทีมชาติในศึกฟุตบอลโลก 2022 และทางด้านของกองหน้าวัย 23 ปีก็ไม่ทำให้กุนซือต้องผิดหวัง เมื่อเขาเป็นหนึ่งในผู้ทำประตูตอกฝาโลงให้กับทีมได้ในนาทีที่ 69 ซึ่งเป็นการทำประตูได้เป็นครั้งแรกในการลงเล่นเกมลีกฤดูกาลนี้ 

ทำให้นายใหญ่ อาร์เตต้า ต้องออกมากล่าวชื่นชมลูกทีมของเขาผ่านสื่อ ว่า 

มันเป็นประตูที่ยอดเยี่ยม แต่ผมคิดว่าฟอร์มโดยรวมของเขาก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน การที่เขาเข้าใจวิธีการเข้ากดดันคู่แข่ง, ความกระตือรือร้นที่ดีของเขา, แนวทางการเล่นเกมโต้กลับเร็วได้ดีในบางพื้นที่ และการที่เขามีความนิ่งมาก ๆ มันถือว่ายอดเยี่ยมจริง ๆ แถมเขายังเล่นแบบอดทนได้อีก อีกทั้งเขายังเล่นในบริเวณกรอบเขตโทษได้แบบน่าทึ่งมากๆเช่นกัน จนช่วยให้เราเอาชนะในเกมนี้ได้

ทั้งนี้ กุนซือชาวสแปนิชอย่าง อาร์เตต้า ยังกล่าวชื่นชมไปถึง มาร์ติน โอเดการ์ด ห้องเครื่องกัปตันทีม ที่ในเกมนี้ก็ทำผลงานได้ดีไม่แพ้กัน ด้วยผลงาน 2 แอสซิสต์ 

นับตั้งแต่ที่เขากลับมาจาก ดูไบ เขาก็เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมมากเลยทีเดียว ที่จริงเขาก็ทำได้แบบสุดยอดมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนั่นถือเป็นสิ่งที่คุณอยากได้จากผู้นำของคุณ คุณต้องการให้ผู้เล่นซึ่งเป็นคนสำคัญสามารถทำผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดออกมาในสนามให้ได้ ผมคิดว่าวันนี้เขาเล่นได้ดีมากจริงๆ ทั้งในเวลาที่ครองบอลรวมถึงตอนที่ไม่ได้ครองบอลอีกด้วย