ฮอดจ์สัน สนใจ คาลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางแมนซิตี้

Hodgson interested in Man City midfielder Kalvin Phillips

รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมจอมเก๋าของ คริสตัล พาเลซ แสดงความชื่นชมต่อ คาลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางของ แมนซิตี้ โดยเปรยว่าหากมีโอกาสเขาอยากจะนำนักเตะมาช่วยรักษาสถานะในพรีเมียร์ลีกอังกฤษในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคม 2024

ทั้งนี้ คาลวิน ฟิลลิปส์ ไม่อยู่ในแผนงานของผู้จัดการทีม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จึงได้รับอนุญาตให้ย้ายออกในช่วงตลาดหน้าหนาว โดยทาง แมนซิตี้ ต้องการค่าเช่าประมาณ 5 ล้านปอนด์สำหรับช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาล สโมสรที่สนใจต้องยอมรับข้อตกลงเรื่องการแบ่งจ่ายค่าจ้างนักเตะ และมีเงื่อนไขสำหรับการซื้อขาดในช่วงซัมเมอร์ตามราคาที่ตกลงกัน

เขาเป็นนักเตะที่ดี ผมต้องพิจารณาแน่หากว่า ฟิลลิปส์ เข้าสู่ตลาดแล้วมันเป็นไปได้สำหรับสโมสรเรา

มันคือเรื่องความเข้มงวดทางการเงิน ทุกคนรู้ว่าทุกสโมสรถูกกำชับเรื่องนั้น แต่หากดูแค่ระดับของนักเตะ ผมไม่คิดว่ามีผู้จัดการทีมมากรายนักที่จะไม่รู้สึกดีหากได้ ฟิลลิปส์ เข้ามาเป็นสมาชิกของสโมสร

รอย ฮอดจ์สัน ยังชี้ให้เห็นว่าความสนใจจากสโมสรอื่นอาจเป็นอุปสรรค และแม้แต่ แมนซิตี้ ก็พร้อมทั้งขายขาดและเช่ายืม ฮอดจ์สัน กล่าวว่า

ถ้าขายขาดเท่านั้น ผมไม่คิดว่าเราสามารถลุยตลาดไหว แต่ถ้าเช่า-ยืมค่อยได้ลุ้นเป็นไปได้ ขอชูแขนสู้ด้วย

รอย ฮอดจ์สัน ยังเน้นย้ำว่า คริสตัล พาเลซ สามารถมอบโอกาสให้ คาลวิน ฟิลลิปส์ เล่นในพรีเมียร์ลีกอย่างสม่ำเสมอ เพื่อโอกาสในการติด ทีมชาติอังกฤษ แต่ก็ยอมรับว่า พาเลซ ไม่ใช่สโมสรเดียวที่มีสถานะดังกล่าว และจะต้องรอดูว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไรจนกว่าจะถึงช่วงที่ตลาดนักเตะเปิด