แมนยู เจรจา โบโลญญ่า หวังคว้าตัว โยชัว เซิร์คซี

Man United in talks with Bologna hoping to get Joshua Zirkzee

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีก กำลังเข้าสู่กระบวนการเจรจาเบื้องต้นกับ โบโลญญ่า เพื่อพยายามคว้าตัว โยชัว เซิร์คซี ที่ก่อนหน้านี้ได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่อย่าง อาร์เซน่อล, อินเตอร์, มิลาน และ ยูเวนตุส

โยชัว เซิร์คซี นักเตะชาวดัตช์รายนี้เติบโตมาจากอะคาเดมี่ของ บาเยิร์น มิวนิค และได้เริ่มเส้นทางค้าแข้งในอิตาลีด้วยการย้ายไปเล่นกับ ปาร์ม่า แบบยืมตัวในปี 2021 ก่อนจะย้ายไป โบโลญญ่า ด้วยค่าตัว 85 ล้านยูโรในซัมเมอร์ปี 2022

โดยในฤดูกาลนี้ โยชัว เซิร์คซี ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยการทำไป 8 ประตูและ 4 แอสซิสต์จาก 22 นัดใน เซเรียอา และ โคปปา อิตาเลีย

ทั้งนี้ บาเยิร์น มิวนิค มีสิทธิ์ได้รับ 40 เปอร์เซ็นต์ของค่าตัวจากการขาย โยชัว เซิร์คซี และยังมีตัวเลือกในการซื้อกลับที่ราคา 40 ล้านยูโร อย่างไรก็ดี บาเยิร์น ไม่มีความตั้งใจที่จะใช้เงื่อนไขนี้ จึงคาดว่าจะมีการขายเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล

รายงานระบุว่า แมนยูไนเต็ด ได้ใส่ชื่อ โยชัว เซิร์คซี ไว้ในลิสต์ของพวกเขาและได้เริ่มพูดคุยเบื้องต้นกับ โบโลญญ่า แล้ว อีกทั้ง เซิร์คซี ยังตกเป็นข่าวกับ อาร์เซนอล อีกด้วย ซึ่งหากทีมจากอังกฤษเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อคว้าตัวเขา จะเป็นเรื่องยากที่จะเอาชนะได้ เนื่องจากระดับการเงินและความสามารถในการเสนอราคาที่สูงกว่า 40 ล้านยูโร