อิหยังวะ!! “ซูเนสส์” เป็นงง “เชลซี” ขายกองหน้าคว้ากองหลัง

Graeme-Souness-Comment-Chelsea-Transfer

แกรม ซูเนสส์ ออกมาวิจารณ์สับแหลกการทำงานของ “สิงห์บลู” เชลซี ที่เลือกจะปล่อยกองหน้าคนสำคัญอย่าง โรเมลู ลูกากู และ ติโม แวร์เนอร์ ออกไปจากทีม และเลือกที่จะเสริมทัพโดยการเซ็นสัญญากับกองหลังเข้ามาทดแทน

แกรม ซูเนสส์ ที่ในปัจจุบันผันตัวเองมาทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนัก ข่าวกีฬา ชั้นนำ ได้ออกมาวิจารณ์การทำงานของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี สโมสรอันดับ 9 ใน ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ที่ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา พวกเขาเลือกที่จะปล่อยกองหน้าตัวจบสกอร์ออกไปถึงสองคนพร้อมๆกัน ได้แก่ โรเมลู ลูกากู และ ติโม แวร์เนอร์ 

แต่แทนที่จะซื้อกองหน้าคนใหม่เข้ามาทดแทน พวกเขากลับเลือกที่จะทุ่มเม็ดเงินจำนวนมหาศาลหมดไปกับการคว้าตัวกองหลังมาเสริมทัพ และนั่นทำให้ผลงานของทีมในฤดูกาลนี้ค่อนข้างน่าผิดหวัง เพราะอย่างในเกม พรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด เชลซีทำได้เพียงบุกไปเสมอกับน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1-1 เท่านั้น

สำหรับฤดูกาลนี้ เชลซี เพิ่งจะทำประตูในเกมลีกไปแค่ 20 ประตูเท่านั้น และนั่นทำให้ ซูเนสส์ ออกมาสับแหลกว่า “เชลซี ได้คุยอะไรกันก่อนมาที่นี่ พวกเขารู้ดีว่าพวกเขาจะต้องมีความดุดัน พวกเขาทำได้ดีในครึ่งแรก แต่พวกเขาก็ไม่สามารถจัดการได้เมื่อ ฟอเรสต์ ดุดันกลับมา”

ในยามที่คุณอยู่ในสงครามคุณก็ต้องเป็นสัตว์ที่แตกต่างและพวกเขาก็ทำแบบนั้นไม่ได้ ดาวยิงสูงสุดของพวกเขายิงได้แค่ 4 ประตู แล้วดูในตอนนี้ พวกเขาเป็นทีมดีกว่าเมื่อไม่มี ติโม แวร์เนอร์ หรือ ลูกากู หรือเปล่า พวกเขาไม่ได้ยิงประตูมากมายอะไรเลย

ถ้าหากคุณเสียกองหน้าไปสองคนและคุณกลับทุ่มเงินไปถึง 170 ล้านปอนด์เพื่อซื้อกองหลัง คุณคิดอะไรอยู่ แน่นอนสิ่งสำคัญที่สุดเมื่อคุณปล่อย ติโม แวร์เนอร์ และ ลูกากู ออกไปก็คือการต้องได้กองหน้า

ผมคิดว่า พ็อตเตอร์ ต้องการเวลา เพราะนี่ไม่ใช่ทีมที่พร้อมลุยและชนะได้ในเกมใหญ่ ผลต่างประตูได้เสียของพวกเขาคือบวกแค่สองเท่านั้น