“คาร์ราเกอร์” ชี้ชัด “ลิเวอร์พูล” ต้องโละแผงกลางใหม่ยกชุด

Jamie-Carragher-Klopp-Liverpool

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ได้ออกมาทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนัก ข่าวกีฬา โดยอดีตปราการหลังเมืองผู้ดีระบุแบบไม่ไว้หน้าทีมเก่าเลยว่า สภาพของ ลิเวอร์พูล ในปัจจุบัน แทบไม่หลงเหลือความดุดันตามสไตล์การทำทีมในแบบของ เจอร์เก้น คล็อปป์ อีกต่อไปแล้ว พร้อมชี้ชัดไปยังจุดอ่อนที่ชัดเจนที่สุดในเวลานี้ก็คือแผงกลางของหงส์แดงนั่นเอง

หลังจบเกมพรีเมียร์ลีกล่าสุดไปเมื่อวันจันทร์ที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล บุกไปพ่ายต่อ เบรนท์ฟอร์ด 1-3 ด้วยฟอร์มการเล่นโดยรวมของทีมที่ต้องบอกว่าน่าผิดหวังเป็นอย่างยิ่ง ทำให้ในเวลานี้ทัพ หงส์แดง มี 28 แต้มเท่าเก่า ส่งผลให้ทีมของ คล็อปป์ นั้นยังคงอยู่ที่อันดับหกใน ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ตามเดิม

ซึ่ง คาร์ร่า ได้ออกมาวิเคราะห์เจาะจงถึงปัญหาอดีตทีมเก่าของเขาเอาไว้ค่อนข้างน่าสนใจ ว่า 

ให้ลืมเรื่องคุณภาพของนักเตะไปก่อนเลย ในยุคของ เจอร์เก้น คล็อปป์ สิ่งที่เด่นชัดที่สุดก็คือการที่นักเตะจะวิ่งพล่านกันทั่วทั้งสนามตั้งแต่นาทีแรก แต่ว่าในตอนนี้ผมกลับไม่เห็นอะไรแบบนั้นแล้ว

นี่มันไม่ได้เป็นทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ อีกแล้ว และผมเองก็อยากรู้จริง ๆ ว่าเพราะเหตุใดมันถึงได้เป็นแบบนี้ เพราะผมนึกไม่ออกจริง ๆ ว่าอะไรที่มันเป็นสาเหตุทำให้สภาพทีมกลายมาเป็นเช่นนี้ พวกเขามีผู้เล่นที่มีเทคนิคดี ๆ อยู่ในทีมหลายคน แต่ว่าพวกเขากลับดูไม่เหมือนนักเตะตามแบบที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ นั้นชอบเลย

ดูเหมือนพวกเขาจำเป็นต้องยกเครื่องกองกลางใหม่หมดทั้งแผง มันดูราวกับว่าพวกเขากำลังพยายามเล่นตาม สไตล์ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ทั้ง ๆ ที่พวกเขาเองก็ไม่ได้เป็นผู้เล่นในแบบที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ชอบใช้งาน พวกเขาดูเหมือนกับทีมทั่วไปในเวลาที่เพรสซิ่งใส่คู่ต่อสู้ แต่พวกเขาก็ยังดันแนวกันขึ้นไปสูง

ช่วงหลังๆ เรามักจะพูดถึงเรื่องที่ว่า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเอง แต่ไม่ว่าคุณจะเก่งขนาดไหนก็ตาม คุณก็ยังคงต้องการการปกป้องจากแดนกลางของคุณ หากคุณไม่ได้รับการปกป้องจากแดนกลางของตัวเองแล้ว คุณก็จะไม่มีโอกาสเลยที่จะรับมือกับเกมรุกของคู่แข่ง