สเปอร์ส สนใจคว้าตัว โก อิตากุระ เซนเตอร์มึนเช่นกลัดบัค

Spurs interested in signing Monchengladbach center Ko Itakura

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมท็อปไฟว์ในตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก กำลังมองโอกาสในการคว้าตัว โก อิตากุระ เซนเตอร์แบ็กของทีม โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ในตลาดซัมเมอร์นี้ ด้วยค่าฉีกสัญญาที่ค่อนข้างน่าสนใจ อยู่ระหว่าง 8.6-12.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 10-15 ล้านยูโร)

รายงานจากสื่อข่าวกีฬาระบุว่า หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซื้อ โก อิตากุระ จาก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในซัมเมอร์ปี 2019 ทีมได้ส่งนักเตะไปเล่นในลีกต่างๆ อาทิเช่น เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์กับ โครนิงเก้น และลีกา 2 เยอรมันกับ ชาลเก้ 04

โดยฤดูกาลปัจจุบัน มึนเช่นกลัดบัค ซื้อ โก อิตากุระ มาเป็นกรรมสิทธิ์อย่างเต็มตัวจาก แมนซิตี้ และเขาได้แสดงฟอร์มที่น่าประทับใจใน 8 เกมแรก ก่อนที่จะบาดเจ็บข้อเท้าและหายหน้าไปหลายเดือน เมื่อฟื้นตัวแล้ว อิตากุระ ยังไม่ได้กลับมาเล่นให้กับ มึนเช่นกลัดบัค เนื่องจากถูกเรียกติดทีมชาติญี่ปุ่นเพื่อลงแข่งขันใน เอเชียนคัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์

อย่างไรก็ตาม มึนเช่นกลัดบัค ไม่ต้องการปล่อย โก อิตากุระ ออกไป เนื่องจากมองว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นสำคัญของสโมสร ดังนั้นหลังจากกลับจากการรับใช้ทีมชาติ อาจมีการปรับปรุงสัญญาของเขาจากที่มีผลถึง มิถุนายน 2026 ให้ยาวนานขึ้นหรือเพิ่มค่าฉีกสัญญาเพื่อป้องกันไม่ให้ สเปอร์ส ฉกเขาไป

หาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สามารถดึง โก อิตากุระ เข้ามาเสริมทัพได้จริง พวกเขาจะมีปราการหลังตัวกลางที่เข้ากับสไตล์ของ อังเก้ สเปอร์ส ครบสี่คน ได้แก่ คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน และ ราดู ดรากูชิน