แอสตัน วิลล่า สนใจ โจวานนี่ เรย์น่า ตัวรุกดอร์ทมุนด์

Aston Villa interested in Dortmund attacker Giovanni Reyna

แอสตัน วิลล่า กลายเป็นทีมล่าสุดที่แสดงความสนใจนักเตะตัวรุกอย่าง โจวานนี่ เรย์น่า ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในตลาดซื้อขายนักเตะมกราคมนี้ แม้จะมีคู่แข่งมากมายทั้งในและต่างประเทศ

รายงานจากสื่อข่าว กีฬาระบุว่า โจวานนี่ เรย์น่า มีปัญหาเรื่องสภาพร่างกายที่ไม่แข็งแรงพอ และขาดการเล่นอย่างต่อเนื่องจนต้องหลุดออกจากทีมไปเป็นระยะ แม้จะสามารถกลับมาเป็นทางเลือกได้ แต่ก็ได้รับโอกาสลงสนามเพียง 12 นัดเท่านั้น

อีกทั้งการที่ เจดอน ซานโช่ ถูก ดอร์ทมุนด์ ยืมตัวมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิ่งทำให้โอกาสลงสนามของ โจวานนี่ เรย์น่า เพลย์เมกเกอร์วัย 21 ปีลดน้อยลงไปอีก ทำให้เขาเริ่มมองหาโอกาสในการย้ายทีม

ด้าน อูไน เอเมรี่ เฮดโค้ช และ มอนชี่ ผู้อำนวยการกีฬาของ แอสตัน วิลล่า ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์ของดาวเตะรายนี้อย่างใกล้ชิด และพร้อมจะเข้าประมูลทันทีหากเห็นช่องทาง เพราะสัญญาของ โจวานนี่ เรย์น่า จะมีอายุจนถึงมิถุนายน 2025 และราคาประเมินไม่เกิน 20 ล้านยูโร (ประมาณ 17.1 ล้านปอนด์)

นอกจาก แอสตัน วิลล่า แล้ว คู่แข่งในการแย่งชิงลายเซ็นของ โจวานนี่ เรย์น่า ยังมี วูล์ฟแฮมป์ตัน และ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ซึ่งเป็นสองสโมสรใน พรีเมียร์ลีกอังกฤษ รวมถึงทีมต่างประเทศอย่าง โอลิมปิก มาร์กเซย เซบีย่า และ เรอัล โซเซียดาด