ยังดีไม่พอ!! – เกรแฮม พอตเตอร์ ยอมรับความพ่ายแพ้ต่อสเปอร์ส

Graham-Potter-Chelsea-Spurs-Premier-League

เกรแฮม พอตเตอร์ ผู้จัดการ เชลซี ยอมรับผลการแข่งขันล่าสุด หลังพ่ายแพัต่อ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 0-2 จากการยิงของ โอลิเวอร์ สคิปป์ และ แฮร์รี่ เคน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้เชลซีพ่ายแพ้สามนัดติดต่อกันในทุกรายการ

ที่แย่ไปกว่านั้น พอตเตอร์ กุนซือ เชลซี คุมเกมชนะเพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน จนรั้งอันดับกลาง ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก โดยมีแต้มตามหลัง สเปอร์ส ทีมอันดับ 4 ถึง 14 แต้ม

รายงานจาก ข่าวกีฬา ผลงานอันย่ำแย่ของเชลซีทำให้ พอตเตอร์ ถูกโจมตีจากแฟนบอลอย่างหนัก จนมีข่าวว่าเขาและครอบครัวถูกขู่ฆ่า ซึ่งพอตเตอร์ต้องทนกับแรงต้านทานนี้ และสัปดาห์แห่งการทดสอบกำลังรออดีตกุนซือไบรท์ตันรายนี้อยู่

ผมรู้ถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ผมยังทำดีไม่พอกับสโมสรแห่งนี้ ดังนั้น ผมต้องรับผิดชอบสำหรับผลที่เกิดขึ้น

หากมาดูสถิติของ เชลซี จะทำให้เห็นชัดเจนถึงความไร้ศักยภาพของ พอตเตอร์ มากขึ้น ซึ่งจากความพ่ายแพ้กับ สเปอร์ส ในนัดล่าสุด หมายความว่าเชลซีไม่เคยชนะเกมเยือนมาติดต่อกันใน 8 นัดหลังสุด นับเป็นสถิติที่แย่ที่สุดของสโมสรนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2544

แม้ว่าสโมสรจะทุ่มเงินกว่า 300 ล้านปอนด์ในการซื้อขายนักเตะในช่วงเดือนมกราคม แต่ เกรแฮม พอตเตอร์ ก็ไม่สามารถทำให้ทีมกลับมาสู่จุดสูงสุดได้ โดย เชลซี ทำได้เพียง 6 ประตู จาก 12 เกมในพรีเมียร์ลีกล่าสุด ซึ่งน้อยที่สุดในบรรดาทีมในลีกตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน