ฟานไดค์ ขอโทษแฟนบอลทำ ลิเวอร์พูล ซวย

Van Dijk apologizes to fans for making Liverpool suffer

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กัปตัน ลิเวอร์พูล อัพสตอรี่ทางอินสตาแกรมขอโทษทุกภาคส่วนของ หงส์แดง ที่ต้องมาเดือดร้อนจากพฤติกรรมฟิวส์ขาดของเขาจากเกม พรีเมียร์ลีกอังกฤษ แซงชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-1 เมื่อสองสัปดาห์ก่อนนั้น ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมไม่น้อย เพราะแสดงให้เห็นว่านักเตะยังคงมีความรับผิดชอบต่อการกระทำของตัวเอง

โดยสื่อ ข่าวกีฬา ระบุว่า ฟาน ไดค์ ถูกเอฟเอแบนเพิ่มอีก 1 นัดปรับเงิน 100,000 ปอนด์ จากการแสดงพฤติกรรมคุกคามทีมงานผู้ตัดสินแมตช์ยัง เซนต์ เจมส์ พาร์ค หลังจากถูกใบแดงไล่ออก เท่ากับต้องติดโทษห้ามแข่งมากถึง 4 เกมใต้ความดูแลของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ

การยอมรับผิดของ ฟาน ไดค์ ถือเป็นสิ่งที่ถูกต้องและเหมาะสม เพราะพฤติกรรมของนักเตะนั้นถือได้ว่าไม่เหมาะสมและส่งผลกระทบต่อทีมเป็นอย่างมาก ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจทำให้ทีมต้องเสียเปรียบในการแข่งขันได้

นอกจากนี้ การขอโทษของ ฟาน ไดค์ ยังเป็นการแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อการกระทำของตัวเอง และเป็นการแสดงความเคารพต่อทีมและแฟนบอลของ ลิเวอร์พูล

ทั้งนี้ ฟาน ไดค์ จะต้องใช้เวลาที่เหลืออยู่ในการพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถควบคุมอารมณ์ได้ดีกว่านี้ และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก