จิ้งจอกสยาม ยันไม่ไหว แพ้คาบ้าน พลาดท่าให้เรือใบไป 0-1

Leicester-0-1-Man-City

รายงานข่าว กีฬาวันนี้ เลสเตอร์ ซิตี้ จัดทัพโดย ที่ยังคงเลือกใช้ตัวหลักของทีม แต่เกมนี้ถือว่าเปิดตัว ชากลาร์ โซยุนชู กองหลังชาวตุรกีลงเล่นเป็นนัดแรกในซีซั่นนี้ ถือว่าเป็นแมตช์งานหินของเจ้าบ้านเพราะต้องพบกับ แมนฯซิตี้ ที่กำลังมาแรงสุด ๆ ในตอนนี้

หลังจากฟอร์มเจ้าบ้านที่เริ่มจะดีขึ้นมาบ้างจากนัดที่ผ่านมาและในเกมนี้คาดหวังต้องการชัยชนะในบ้านตัวเอง แม้ว่าต้องเจอกับงานยากพบรองจ่าฝูง ตารางพรีเมียร์ลีก ที่มีฟอร์มโหด การจัดทัพของเจ้าบ้าน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ยังคงเลือกใช้ตัวหลักเช่นเดียวกับเป๊ป

เริ่มต้นเกม แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายทำเกมบุกเข้าใส่ทันทีและเป็นจังหวะที่ ชูเอา กานเชโล่ เปิดบอลให้กับ อิลคาย กุนโดกัน โหม่งแต่ก็ถูกเซฟไว้ได้ โอกาสของทีมเยือนมีมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ก็ยังคงไม่ผ่านความเหนียวของ แดนนี่ วอร์ด ที่ช่วยให้เจ้าบ้านรอดพ้นการเสียประตู ตลอดช่วงเวลาครึ่งแรก เลสเตอร์ ซิตี้ ยังคงทำหน้าที่เอาไว้ได้อย่างดี ทำให้เกมในช่วงไม่เสียประตูและจบเกมไปด้วยสกอร์ 0-0 แม้ว่า แมนฯซิตี้ จะเป็นฝ่ายครองบอลและทำเกมบุกมากกว่า      

เกมครึ่งหลังแมนฯ ซิตี้ ยังทำหน้าที่ของเกมบุกอย่างต่อเนื่อง กระทั่งนาทีที่ 49 แมนฯ ซิตี้ ตีไข่แตกจากการปั่นลูกฟรีคิกของ เดอ บรอยน์ ทำให้ขึ้นนำไปก่อน 0-1 หลังจากนั้น เลสเตอร์ หวิดตีเสมอได้สำเร็จแต่ก็ได้แค่ลุ้นเท่านั้นเพราะยังไม่คมมากพอ ทำให้จบเกมจิ้งจอกสยามไม่สามารถต้านเกมมบุกของเรือใบสีฟ้าได้สำเร็จ จึงพลาดโอกาสแบ่งแต้มไปในที่สุดและ แมนฯ ซิตี้ ขึ้นรั้งเป็นจ่าฝูงตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกชั่วคราวทันที