“เลสเตอร์ ซิตี้” ปลดหนี้ 7.8 พันล้านบาท พร้อมเดินหน้าต่อ!!

Chairman-relieves-Leicester-City-Debts

สื่อต่างประเทศรายงาน ข่าวกีฬา วันนี้ว่า สโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ อดีตแชมป์ พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ปี 2016 และแชมป์เอฟเอคัพ ปี 2021 ปลดหนี้ก้อนโตของสโมสรให้กับบริษัทแม่อย่าง คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ KPI

ด้าน อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของสโมสรฟุตบอลระดับโลกของเมืองไทย ได้แถลงการณ์ถึงการชำระหนี้ของสโมสรจำนวน 194 ล้านปอนด์ (7,863 ล้านบาท) ที่มีต่อบริษัทแม่อย่าง คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (KPI) ตระกูลมหาเศรษฐีของประเทศไทย

ทั้งนี้  คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้มอบเงินกู้จำนวนหนึ่งแก่สโมสรในช่วงระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นทุนในการก่อสร้างสนามฝึกซ้อมระดับโลกแห่งใหม่ของสโมสรที่ ซีเกรฟ และเพื่อสนับสนุนการลงทุนของสโมสรต่อไปในทีม รวมถึงใช้ในการสนับสนุนทีมฟุตบอลหญิงด้วย

 โดย คุณอัยยวัฒน์ ประธานสโมสร เลสเตอร์ กล่าวว่า

การรักษาเสถียรภาพในระยะยาวมีความสำคัญต่อการเติบโตที่ยั่งยืน และเป็นหลักการพื้นฐานที่จะเป็นแนวทางการลงทุนของเราในอนาคต ซึ่งผมเชื่ออย่างสุดหัวใจในเลสเตอร์ ซิตี้ และสิ่งที่สโมสรสามารถบรรลุได้ สำหรับแฟนบอล ทีมของเรา และชุมชนของเรา ในเลสเตอร์ ประเทศไทย และทั่วโลก ความศรัทธาที่พวกเขามีต่อเราในการบริหารสโมสรด้วยความรับผิดชอบด้วยความทะเยอทะยานและความซื่อสัตย์เป็นแนวทางในยุคที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดยุคหนึ่งในประวัติศาสตร์ของสโมสร  และเราต้องการให้แน่ใจว่า เรากำลังดำเนินต่อไปในเส้นทางจากรากฐานทางการเงินที่แข็งแกร่งและปลอดภัยที่สุด