ใส่เบอร์ 15 ซาบิตเซอร์ เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ แมนยู

Marcel-Sabitzer-Man-Utd-Loan-Bayern-Munich

แมนแชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศเปิดตัว มาร์เซล ซาบิตเซอร์ มิดฟิลด์ทีมชาติออสเตรีย ที่ยืมตัวมาจาก บาเยิร์น มิวนิค จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2023 โดยสโมสรได้เผยภาพผู้เล่นคนใหม่ที่จะสวมเสื้อหมายเลข 15 ทำหน้าที่ให้กับ ปีศาจแดง ไปจนจบซีซั่น

หลังจากที่ตกเป็น ข่าวกีฬา ที่สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนบอลพอสมควร เมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจคว้าตัว มาร์เซล ซาบิตเซอร์ เข้ามาร่วมทีมในช่วงวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะเมื่อวันอังคารที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา โดยเป็นการเซ็นสัญญานักเตะแบบยืมตัวมาจาก บาเยิร์น ซึ่งคาดว่ากองกลางทีมชาติออสเตรียจะมีรายชื่อติดอยู่ในทีมที่จะต้องเจอกับ คริสตัล พาเลซ ในเกมพรีเมียร์ลีกในวันเสาร์ที่จะถึงนี้เลย

สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ในเวลานี้อยู่ในอันดับสี่ของ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ได้ออกมาเปิดเผยภาพนักเตะคนใหม่อย่าง ซาบิตเซอร์ ที่จะสวมใส่เสื้อหมายเลข 15 แทนที่เจ้าของเบอร์เสื้อคนเก่าอย่าง อันเดรียส เปเรยร่า ที่ย้ายไปร่วมทีมฟูแล่ม สำหรับเครื่องแบบปีศาจแดงหมายเลข 15 นั้นยังเคยเป็นของ เนมานย่า วิดิช ตำนานกัปตันทีมอีกด้วย

เนื่องจาก แมนยู มีความจำเป็นที่จะต้องเสริมทัพผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางแบบเร่งด่วน หลังจากที่ต้องเสีย คริสเตียน เอริคเซ่น กองกลางคนสำคัญไปแบบไม่คาดคิดเนื่องจากได้รับบาดเจ็บหนักที่ข้อเท้า ทำให้มิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์กต้องพักรักษาตัวนานไปจนถึงช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนู่นเลย และนั่นเป็นเหตุผลที่ ซาบิตเซอร์ ได้ย้ายเข้ามาฟาดแข้งภายในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แบบที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน

ทางด้านของผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง เอริค เทน ฮาก ได้ออกมาพูดถึงลูกทีมคนใหม่ของเขาว่า 

เรามีความสุขกับดีลนี้มาก เพราะว่าเรามีความต้องการให้มันเกิดขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค บาดเจ็บ และตอนนี้ คริสเตียน เอริคเซ่น ก็มาเจ็บยาวไปอีกคน มันทำให้เราขาดทางเลือกในแดนกลาง ซึ่งการที่จะคว้าตัวนักเตะคุณภาพเข้ามาในช่วงวันปิดตลาดเป็นเรื่องที่ยาก และเราก็คว้าโอกาสนั้นมาสำเร็จจนได้