“เลอันโดร ทรอสซาร์” เตรียมย้ายซบ “อาร์เซน่อล”

Leandro-Trossard-Brighton-Arsenal-Deal

มีรายงานจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน่ และ เดวิด ออร์นสตีน ที่เป็นสองนัก ข่าว กีฬา วัน นี้ ที่มีความน่าเชื่อถือต่างก็ออกมายืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล กำลังเร่งเจรจาคว้าตัว เลอันโดร ทรอสซาร์ กองกลาง ไบรท์ตัน เข้ามาเสริมทัพในช่วงตลาดหน้าหนาวนี้ 

อาร์เซนอล สโมสรอันดับ 1 ใน ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ได้เดินหน้าไล่ล่าลายเซ็นของ เลอันโดร ทรอสซาร์ มิดฟิลด์ ขวัญใจแฟนบอล ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ที่ในเวลานี้กำลังมีปัญหากับกุนซืออย่างหนัก โดยทางด้านของ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวที่มีชื่อเสียงของวงการฟุตบอลได้ออกมารายงานว่า ตัวนักเตะได้ตอบตกลงเงื่อนไขส่วนตัวและพร้อมที่จะย้ายไปร่วมทัพ ปืนใหญ่ ในช่วงตลาดซื้อ-ขาย นักเตะรอบนี้ทันที

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 ม.ค. โรมาโน่ ได้ออกมาทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า 

อาร์เซน่อล ได้ทำการเปิดการเจรจาเพื่อเซ็นสัญญากับ เลอันโดร ทรอสซาร์ จาก ไบรท์ตัน ซึ่งการเจรจาได้ดำเนินไปพร้อมกับการเสนอราคาอย่างเป็นทางการที่พร้อมสำหรับการย้ายทีมแบบถาวร ซึ่งได้บรรลุข้อตกลงส่วนตัวแล้ว และการพูดคุยจะดำเนินต่อไปเพื่อปิดดีลในเร็วๆนี้

แม้ ทรอสซาร์ จะเป็นนักเตะขวัญใจของแฟนบอล แต่ว่ากองกลางทีมชาติเบลเยียมนั้นมีความขัดแย้งกับทางด้านของ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ผู้จัดการทีม ไบรท์ตัน ส่งผลทำให้นักเตะไม่มีรายชื่อลงแข่งในเกมลีกที่เปิดบ้านเอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อีกทั้งทางด้านของเอเจ้นต์นักเตะอย่าง โจซี่ คอมแฮร์ ก็ออกมายืนยันอีกเสียงว่านักเตะในสังกัดของตัวเองมีความต้องการย้ายออกจากทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้เลย 

ในขณะที่นักข่าวกีฬาที่มากความน่าเชื่อถืออีกคนจากสื่อชื่อดัง ดิ แอธเลติก อย่าง เดวิด ออร์นสตีน ก็ออกมาร่วมรายงานข่าวยืนยันเรื่องของการย้ายทีมในครั้งนี้อีกเสียงว่า 

อาร์เซน่อล กำลังดำเนินข้อตกลงเพื่อเซ็นสัญญากับ เลอันโดร ทรอสซาร์ จาก ไบรท์ตัน สโมสรกำลังอยู่ในขั้นตอนเจรจา – และยังไม่มีข้อตกลง แต่ว่าตัวรุกทีมชาติเบลเยียมอยู่ในรายการที่ อาร์เซน่อล กำลังพิจารณา และสถานการณ์เกี่ยวกับการย้ายทีมกำลังพัฒนา

ต้องตามดูกันว่าในการซื้อตัวนักเตะในครั้งนี้ของ อาร์เซน่อล พวกเขาจะผิดหวังซ้ำรอย มิไคโล มูดริค ที่โดนทีมคู่ปรับ เชลซี ปาดหน้าไปครองแบบน่าเจ็บใจอีกหรือไม่