เทน ฮาก ตำหนิลูกทีม หลังแมนยูพลาดท่าพ่าย อาร์เซน่อล ท้ายเกม

Ten-Hag-Man-Utd-Arsenal-Mistake-Premier-League

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับผ่านบทสัมภาษณ์กับนักข่าวกีฬาหลังจบเกมว่า ทีมของเขาทำสิ่งที่ผิดพลาดมากมายในเกมที่บุกไปพ่ายต่อ อาร์เซน่อล 3-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา 

แม้ว่าในช่วงครึ่งแรกพวกเขาจะออกสตาร์ทได้อย่างแข็งแกร่งและขึ้นนำไปได้ก่อนด้วยประตูสุดสวยจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่สามารถคว้าชัยชนะหรือแม่แต่คว้าหนึ่งคะแนนกลับออกมาได้ เพราะกลายเป็นทีมเจ้าบ้าน อาร์เซนอล ที่มาได้ประตูชัยในนาทีที่ 90 ส่งผลให้ทัพ ปีศาจแดง กลับบ้านมือเปล่า มี 39 คะแนนและอยู่อันดับที่ 4 ของ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก เหมือนเดิม ซึ่งทางด้าน เทน ฮาก กล่าวว่า 

ทุกประตูที่เราเสียในวันนี้คือความผิดพลาด มันไม่ควรเกิดขึ้น เราทำผิดพลาดในสิ่งที่เราไม่ควรทำ เกมนี้ตัดสินใจด้วยรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ

โดยกุนซือชาวดัตช์เน้นย้ำว่าทีมต้องเรียนรู้จากข้อผิดพลาดและปรับปรุงเพื่อบรรลุเป้าหมายในการที่จะก้าวขึ้นมาเป็นที่หนึ่งต่อไป

เทน ฮาก กล่าวอีกว่าแม้ทีม แมนยูไนเต็ด จะพ่ายแพ้ แต่เกมการแข่งขันก็เต็มไปด้วยความสนุกและความตื่นเต้น รวมถึงยังออกปากพร้อมชมแฟนบอล ที่มีส่วนทำให้เกมนี้เป็นเกมที่ยอดเยี่ยม เขายอมรับว่าทั้งสองทีมต่างก็เล่นได้ดี แต่ท้ายที่สุด มันเป็นเรื่องของรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่นำไปสู่การแพ้ของยูไนเต็ด ซึ่ง เทน ฮาก เน้นย้ำว่าทีมต้องตระหนักถึงความผิดพลาดให้มากขึ้น ต้องจดจำและเรียนรู้เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ความผิดพลาดเกิดขึ้นแบบนี้อีกในการแข่งขันครั้งต่อๆ ไป 

ขณะเดียวกัน เทน ฮาก ยังมองถึงแง่บวกที่เกิดขึ้นในเกมนี้ ซึ่งก็คือทีมของเขาเล่นเกมรับได้ดี แต่ยอมรับว่าลูกทีมของเขามีความจำเป็นต้องปรับปรุงในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งรายละเอียดเหล่านี้สามารถสร้างความแตกต่างในเกมได้ โดยสรุปแล้ว เทน ฮาก ยอมรับว่าผิดหวังจากการที่ แมนยู เป็นฝ่ายแพ้ต่อ อาร์เซน่อล แต่กุนซือชาวดัตช์ก็เน้นย้ำถึงความจำเป็นที่ทีมต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดและปรับปรุงเพื่อบรรลุเป้าหมายในการเป็นอันดับหนึ่ง