แมนฯ ซิตี้ เล็งคว้า “มาร์ติน ซูบีเมนดิ” จากโซเซียดาดเสริมทัพ

Man-City-Martin-Zubimendi-Sociedad

สำนักข่าวต่างประเทศต่างก็ออกมารายงาน ข่าว กีฬา ตรงกันว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรระดับท็อปของ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก กำลังเล็งเป้าเสริมทัพไปยัง มาร์ติน ซูบีเมนดิ กองกลางดาวเด่นของ เรอัล โซเซียดาด สโมสรดังจากเวทีลาลีกา สเปน

โดย แมนฯ ซิตี้ กำลังจับตาดูฟอร์มการเล่นของ ซูบีเมนดิ กันแบบใกล้ชิด หลังจากที่กองกลางดาวเด่นวัย 23 ปีนั้นทำผลงานให้กับ เรอัล โซเซียดาด ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยผลงานการลงเล่นให้กับทีใไปแล้วถึง 107 นัดในทุกรายการ ทำไปได้ 5 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์ ซึ่งในตอนนี้ สโมสรต้นสังกัดได้จัดการจับมือ ซูบีเมนดิ ต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมไปจนถึงปี 2027 ซึ่งจะทำให้มูลค่าการฉีกสัญญานั้นสูงมาก

สำหรับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นั้นดูเหมือนว่าเขาจะชื่นชอบฝีเท้าของกองกลางชาวสแปนิชคนนี้มากเป็นพิเศษ และอยากที่จะได้ตัวเข้ามาร่วมทีมเพื่อทำให้แดนกลางของ แมนฯ ซิตี้ มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เพราะด้วยฝีเท้าการเล่นบอลที่โดดเด่น ทั้งการครองบอลและเทคนิคการเล่น รวมถึงการอ่านเกมจากฝ่ายตรงข้ามได้ขาดจนทำให้นักเตะติดทีมชาติสเปนไปเป็นที่เรียบร้อย

จากรายงานของสื่อข่าวกีฬาระบุว่า หากการย้ายทีมระหว่าง ซูบีเมนดิ กับ แมนซิตี้ เกิดขึ้นจริง ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็จะทำให้ฝีเท้าของกองกลางรายนี้พัฒนาขึ้นไปอีกขั้นได้อย่างแน่นอน