“เป๊ป” ชื่นชมผลงาน “เทน ฮาก” หลังแมนยูกลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง

Guardiola-Ten-Hag-Man-Utd

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรชั้นนำของเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาแสดงความชื่นชมต่อทีมคู่ปรับร่วมเมือง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่ากำลังกลับมาเป็นทีมที่น่ากลัวเหมือนในอดีตอีกครั้งแล้ว หลังจากที่ได้ผู้จัดการทีมอย่าง เอริค เทน ฮาก เข้ามาปรับเปลี่ยนแนวทางการเล่น

ซึ่ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ นั้นออกมายอมรับตรง ๆ ว่าตนนั้นรู้สึกชื่นชอบแนวทางการเล่นของ ปีศาจแดง ในตอนนี้เป็นอย่างมาก และเชื่อว่าจากนี้ไปแมนยูกำลังจะกลายเป็นทีมที่มีความน่ากลัวมากขึ้นเรื่อย ๆ

หลังจากที่ตำนานบรมกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้ตัดสินใจวางมือจากการทำหน้าที่ไปในปี 2013 ซึ่งนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่สามารถขึ้นมาครองบัลลังแชมป์ลีกได้อีกเลย รวมไปถึงผลงานตลอดช่วงเกือบสิบปีที่ผ่านมา ก็ต้องบอกว่าทัพปีศาจแดงนั้นทำผลงานออกมาได้ค่อนข้างน่าผิดหวัง ในขณะที่ทีมคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนซิตี้ นั้นกลับกลายมาเป็นทีมที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและครองแชมป์พรีเมียร์ลีกแทบจะปีเว้นปีเลยก็ว่าได้

แต่ว่าพอ เทน ฮาก ได้เข้ามาทำหน้าที่กุนซือให้กับ แมนยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ จะเห็นได้ว่าผลงานของเหล่าทัพ ปีศาจแดง นั้นดูดีขึ้นมาแบบชัดเจน อีกทั้งรูปแบบการเล่นของทีมก็ดูดีมีอนาคตมากกว่าที่ผ่าน ๆ มา การรันตีผลงานการสู้กับบรรดาทีมใหญ่ ๆ ได้แบบสูสี ด้วยการเอาชนะ ลิเวอร์พูล 2-1, อัด อาร์เซน่อล 3-1, นัดชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-0 และเสมอกับ เชลซี 1-1 โดยแพ้  แมนฯ ซิตี้ 3-6 ทีมเดียวเท่านั้น

ทำให้ กวาร์ดิโอล่า ได้ออกมากล่าวชื่นชมแมนยูกับนัก ข่าวกีฬา ว่า

ผมมีความรู้สึกว่า ยูไนเต็ด ก้าวขึ้นมาได้แล้ว ในที่สุด ยูไนเต็ด ก็กำลังมาแล้ว ผมได้ดูเกมของพวกเขาเมื่อวานนี้ (นัดชนะ เชอริฟฟ์ 3-0) และก็เกมในช่วงครึ่งแรกของนัดเจอกับ เชลซี ซึ่งมันทำให้ผมคิดเลยว่า -ฉันชอบแฮะ- ผมชอบสิ่งที่ ยูไนเต็ด ทำได้ในตอนนี้ มันจะมีทีมที่ได้ลุ้นแชมป์หลายทีม นั่นเลยทำให้เราจำเป็นต้องสู้อย่างเต็มที่เพื่อที่จะได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึงแชมป์ลีกมาครอง