“ซน ฮึง-มิน” เตรียมชิ่ง “สเปอร์ส” หวังประสบความสำเร็จกับทีมอื่น

Son Heung Min Tottenham Hotspur

ข่าว กีฬา วัน นี้ มีรายงานออกมาว่า ซน ฮึง-มิน ดาวรุกคนสำคัญของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรชั้นนำบน ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก กำลังมีความคิดที่จะเตรียมโบกมือลา “ไก่เดือยทอง” เร็ว ๆ นี้ เพื่อออกตามล่าหาความสำเร็จเป็นรูปธรรม แม้ว่าก่อนหน้านี้ นักเตะชาวเกาหลีใต้จะเพิ่งต่อสัญญาฉบับใหม่ไปเมื่อปีที่ผ่านมาก็ตาม

สำหรับ ซน ฮึง-มิน ในวัย 30 ปี ถือเป็นนักเตะชาวเอเชียที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นตำแหน่งเกมรุกที่ดีที่สุดคนหนึ่งของโลกลูกหนังในปัจจุบัน หากนับเฉพาะที่เขาย้ายมาเล่นให้กับ สเปอร์ส ตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา ก็ต้องถือว่า ซน ฮึง-มิน ทำผลงานได้ดีมาโดยตลอด

ซึ่งล่าสุด ดาวยิงพลังโสมได้รับการโหวตให้อยู่ในอับดับ 11 ของการประกาศผลรางวัลบัลลง ดอร์ ประจำปี 2022 ซึ่งถือว่าเป็นอันดับที่สูงมาก แต่ถ้าดูจากความสำเร็จที่เป็นแชมป์รายการต่าง ๆ แล้วนั้น ก็ต้องยอมรับว่า ซน ยังไม่เคยสัมผัสกับแชมป์รายการใหญ่ ๆ เลยแม้แต่ครั้งเดียว

ในฤดูกาลที่ผ่านมา ซน ฮึง-มิน โชว์ฟอร์มเทพของเขาออกมาจนคว้ารางวัลดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เลยทีเดียว แต่ว่าต่อให้ อาซน นั้นจะทำประตูได้มากมายเพียงใด 

ทางด้านของต้นสังกัดของเขาอย่าง สเปอร์ส นั้นกลับยังไม่เคยคว้าแชมป์รายการใดมาครอบครองได้เลย ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้เขามีความคิดอยากย้ายออกไปอยู่กับทีมที่มีโอกาสลุ้นแชมป์มากกว่านี

โดยสื่อ กีฬาวันนี้ ออกมารายงานว่า ซน ฮึง-มิน กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ กำลังเตรียมจะย้ายออกจาก สเปอร์ส เพื่อหาความท้าทายใหม่ ๆ กับทีมที่ทำให้เขามีโอกาสสัมผัสแชมป์ดูสักครั้งก่อนที่จะแขวนสตั๊ด ซึ่งมีทีมที่กำลังหมายตา ซน ฮึง-มิน ไปเสริมคมในแนวรุกอย่าง “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่พร้อมคว้าตัวดาวยิงพลังโสมขาวไปร่วมทีม