ตูนีเซียช็อตฟิลแชมป์เก่า เอาชนะทัพตราไก่ แม้จะตกรอบ

Tunisia-France-World-Cup

ทีมชาติตูนีเซีย ได้ประตูในครึ่งหลัง คว้า 3 แต้มให้ทีม แต่นั้นก็ไม่เพียงพอจะทำให้ทีมผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยนัดสุดท้ายของทีมชาติฝรั่งเศส จบไม่สวยเท่าไร เพราะต้องแพ้ให้กับตูนีเซีย แต่ก็ยังดีพอที่จะผ่านเข้ารอบ

ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ ผู้จัดการทีมชาติฝรั่งเศส เปลี่ยน 9 คน จากนัดที่ทีมเอาชนะทีมชาติเดนมาร์ก เหลือเพียง ราฟาเอล วาราน และ โอเรเลียง ชูอาเมนี่ ที่ได้ลง นั้นหมายถึงเป็นโอกาสสำหรับผู้เล่นริมเส้น ไปถึงผู้รักษาประตูตัวเก๋า

แต่ดูเหมือนจะไม่ค่อยดีสักเท่าไรในช่วง 1 ชั่วโมงแรกในการเล่นของแชมป์เก่า แต่กับทีมชาติตูนีเซีย มาได้ประตูในช่วงท้ายครึ่งหลัง นั้นคือสิ่งที่ตูนีเซียควรได้รับแล้ว 

ทีมชาติฝรั่งเศสส่ง คีเลียน เอ็มบัปเป้ ลงมาเพื่อกู้สถานการณ์ และไม่นานก็มีประตูเกิดขึ้นจากลูกยิงของ กรีซมันน์ แต่ก็ถูกปฏิเสธไป ด้วย VAR ที่ตรวจพบว่าเขานั้นยืนล้ำหน้า

และทีมชาติตูนีเซีย สามารถทำประตูเพิ่มได้ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย แต่ก็มีธงจากผู้ตัดสินกำกับเส้น และในช่วง 1 ชั่วโมงแรกของเกมเป็นฟอร์มที่ไม่ได้เรื่องสำหรับแชมป์เก่า แต่ก็ยังดีพอที่จะเข้าสู่รอบ 16 ทีมได้

ถึงทีมชาติฝรั่งเศสจะพยายามแก้เกมแล้ว ก็มีโอกาสได้ลุ้นมากขึ้นจากเอ็มบัปเป้ แต่ด้วยเวลาที่น้อยมากและไม่สามารถจบสกอร์ได้ ทำให้ทีมชาติฝรั่งเศสก็ยังไม่สามารถเอาชนะทีมจากแอฟริกาได้ 

สำนักข่าว กีฬาต่างจับตามองว่า ในนัดต่อไปฝรั่งเศสต้องมาพบกับโปแลนด์ หลังจากที่โปแลนด์กอดคอกับอาร์เจนตินาเข้ารอบ 16 ทีม

ที่มา : mirror.co.uk