ฮาวแจง “นิวคาสเซิล” ยังไม่พร้อมเจรจาสัญญาใหม่ “อัลมิรอน”

Newcastle-Miguel-Almiron-New-Contract

ข่าวกีฬา เกี่ยวกับความคืบหน้าเกี่ยวกับการขยายสัญญาของ มิเกล อัลมิรอน แข้งตัวเก่งของทัพ “สาลิกาดง” ยังคงเงียบกริบ และล่าสุด เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือนิวคาสเซิล ได้ออกมาปัดตกข่าว กีฬา ที่สโมสรเตรียมจับ อัลมิรอน ขยายสัญญาไปแล้วเรียบร้อย พร้อมย้ำว่า ตอนนี้ทีมจะต้องโฟกัสไปที่เกมการแข่งขันก่อน

แฟนบอลสาลิกาดง ออกอาการเซ็งไปตาม ๆ กัน หลัง เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอลที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงแห่งเวทีพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ออกมายืนยันว่า สโมสรยังไม่มีการเจรจาเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ มิเกล อัลมิรอน มิดฟิลด์ตัวรุกวัย 28 ปี แต่อย่างใด

โดย ฮาว ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นนี้ไว้เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ว่า “ผมไม่รู้จริง ๆ ว่า ข่าวนี้มันมาได้ยังไง ผมพูดเสมอว่า มิคกี้ (มิเกล อัลมิรอน) เป็นนักเตะคนหนึ่งที่ผมรักและชื่นชมมาก ๆ แต่การพูดคุยระหว่างเรากับเอเย่นต์ของเขายังไม่เกิดขึ้น ช่วงนี้โปรแกรมแข่งเยอะมาก เราจะขอโฟกัสเรื่องนี้ก่อน และการเจรจาเรื่องสัญญาทุกดีลจะเกิดขึ้นภายหลัง”

มิเกล อัลมิรอน ย้ายมาร่วมทีมนิวคาสเซิลในปี 2019 ด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 21 ล้านปอนด์ ซึ่งสัญญาฉบับปัจจุบันจะสิ้นสุดช่วงซัมเมอร์ปี 2024 แต่มีแหล่งข่าวรายงานว่า สโมสรเตรียมยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้เจ้าตัวพิจารณา หลังดาวเตะทีมชาติปารากวัย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ และเป็นผู้เล่นหลักคนสำคัญที่ช่วยให้ทีมทำผลงานขยับขึ้นสู่ทีม Big 4 โดยอัลมิรอนยิงไปแล้ว 6 ประตู จากการลงเล่น 12 นัด ในศึกพรีเมียร์ลีก