นักบุญสั่งเด้ง “ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล” ก่อนแต่งตั้ง “นาธาน โจนส์” เป็นกุนซือคนใหม่

Ralph-Hasenhuttl-Southampton-Saked

ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล กุนซือชาวออสเตรีย กระเด็นหลุดจากเก้าอี้ผู้จัดการทีมเซาแธมป์ตันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังพาทีมทำผลงานสุดย่ำแย่ จนหล่นไปอยู่โซนท้ายตาราง

ทีม “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน โชว์ฟอร์มร่วง ก่อนหล่นสู่โซนตกชั้นที่อันดับ 18 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกอังกฤษ และเป็นไปตามที่คาด เมื่อสโมสรประกาศปลด ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมอย่างเป็นทางการ และพวกเขาได้แต่งตั้ง นาธาน โจนส์ เข้ามารับหน้าที่แทน

โดย ข่าว กีฬา วัน นี้ เซาแธมป์ตัน แถลงผ่านเว็บไซต์ว่า

เซาแธมป์ตัน ขอยืนยันว่า ราล์ฟ ฮาเซนฮุตเติล ได้ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแล้ว พร้อมด้วย ริชาร์ด คิทซ์บิคเลอร์ ผู้ช่วยโค้ชทีมชุดใหญ่

ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล เข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีม เซาแธมป์ตัน เมื่อปี 2018 ก่อนจะพาทีมหนีโซนตกชั้นได้สำเร็จในช่วงฤดูกาลแรก ๆ และทำผลงานพอถูไถมาเรื่อยๆ จนถึงฤดูกาลล่าสุด

แต่ปัจจุบัน เจ้าตัวพาทีมนักบุญร่วงไปอยู่โซนท้ายตารางพรีเมียร์ลีก หลังสะสมคะแนนได้เพียง 31 แต้ม จาก 99 คะแนนเต็ม โดยล่าสุด โดนนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด บุกมายิงขาดลอยคาบ้าน 1-4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม สโมสรจะให้ รูเบน เซเญส โค้ชทีมชุดใหญ่เข้ามาคุมทีมชั่วคราว ในศึกคาราบาว คัพ ไปเมื่อคืนวันพุธที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และโปรแกรมบุกเยือน ลิเวอร์พูล ในเกมพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์ ก่อนที่จะมีการประกาศแต่งตั้ง นาธาน โจนส์ เป็นผู้จัดการทีมคนต่อไปอย่างเป็นทางการ