ไม่แพงแน่นะวิ!! “เชลซี” สนใจคว้าตัว “จอร์แดน พิคฟอร์ด” ประตูมือหนึ่งอังกฤษ

Chelsea-scouting-Jordan-Pickford

สื่อข่าวกีฬาต่างประเทศรายงานความเคลื่อนไหวของผู้จัดการทีมคนดังในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษอย่าง เกรแฮม พอตเตอร์ ว่า กำลังให้ความสนใจผู้รักษาประตูคนใหม่ และหนึ่งในนั้นคือ จอร์แดน พิคฟอร์ด ประตูมือหนึ่งทีมชาติอังกฤษ

สโมสรเชลซี กำลังจับตามองอย่างใกล้ชิดกับ จอร์แดน พิคฟอร์ด มือ 1 ของเอฟเวอร์ตันและทีมชาติอังกฤษ ซึ่งกำลังมีการพิจารณาคว้าตัวเขาร่วมทีม

โดยทีมอย่างเชลซีกำลังมองหาผู้รักประตูคนใหม่ในเร็วๆนี้ หลังจากมือ 1 ของทีมอย่าง เอดูอาร์ด เมนดี้ และ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ยังเป็นที่ไว้ใจของ เกรแฮม พอตเตอร์ นายใหม่ของทีม 

จากรายงานของสื่อ ข่าว กีฬา มีผู้รักษาประตูหลายคนที่ตกเป็นเป้าของทีมเชลซี อย่างเช่น มือหนึ่งของทีมเบรนท์ฟอร์ดอย่าง เดวิด ราย่า หลังจากที่เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ และดีพอที่จะทำให้เขาติดทีมชาติสเปนไปลุยศึกฟุตบอลโลกด้วย

แต่ถึงอย่างไร ค่าตัวของ ราย่า ไม่ถูกอย่างแน่นอน และเบรนท์ฟอร์ดไม่มีทางขายเขา ซึ่งอาจทำให้เชลซีต้องพิจารณาหาคนใหม่

และหนึ่งในรายชื่อนั้นก็คือ จอร์แดน พิคฟอร์ด ที่อยู่กับเอฟเวอร์ตัน เขามีส่วนอย่างมากกับทีมชาติ ลงเล่นกว่า 45 นัด แถมยังพาทีมชาติเขาสู่รอบฟุตบอลโลกปี 2018 และรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโร ปี 2020 อีกด้วย ซึ่งเชลซีก็ยังคงต้องการผู้รักษาประตูที่มีความสามารถเฉพาะตัวคนนี้ และกำลังจับตาดูเขาในช่วงฟุตบอลโลก 2022 ที่กำลังเปิดศึกกันอยู่

มีความเป็นไปได้ว่า เชลซีอาจจะเลือก พิคฟอร์ด เป็นตัวเลือกแรกเนื่องจากมีราคาที่ถูกกว่า ราย่า เพราะ พิคฟอร์ด เหลือสัญญาเพียงปีครึ่งกับทางเอฟเวอร์ตันเท่านั้น

ที่มา : mirror.co.uk