ไฟเขียวขาย แม็กไกวร์ และ ลินเดอเลิฟ ซัมเมอร์นี้

Green light to sell Maguire and Lindelof this summer

เมื่อพิจารณาถึงการต่อสู้ในปัจจุบันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีก จึงไม่แปลกใจเลยที่ผู้จัดการทีมเอริก เทน ฮากวางแผนที่จะปรับปรุงการป้องกันของทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ นายใหญ่ชาวดัตช์ได้ระบุสององค์ประกอบที่อายุมากซึ่งการจากไปควรสร้างความมั่นคงทางการเงินที่จำเป็นมาก: แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ นี่คือเหตุผลว่าทำไมแมนยูจึงพร้อมที่จะแยกทางกับแนวรับที่แข็งแกร่งเมื่อเราเข้าใกล้หน้าต่างโอนถัดไป

ระดับประสิทธิภาพที่ลดลงของ Maguire

Harry Maguire เป็นหนึ่งในกองหลังของ Ole Gunnar Solskjaer ในช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่ Old Trafford แต่ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็เห็นโอกาสของเขาลดน้อยลงภายใต้ Ten Hag ในขณะที่ยังคงจัดการ 1,086 นาทีที่น่าประทับใจในสนามจากการแข่งขัน 23 นัด แมกไกวร์ไม่สามารถขึ้นไปถึงระดับดังกล่าวได้อีกนับตั้งแต่ลิซานโดร มาร์ติเนซเข้ามาคุมทีมในเดือนมกราคม 2019 ด้วยเหตุนี้ เขาจึงต้องเผชิญกับการแข่งขันอันยิ่งใหญ่จากทีมชาติอาร์เจนติน่า สโมสรพิจารณาขายเขาออกไปเพื่อให้มีที่ว่างสำหรับผู้เล่นที่มีแนวโน้มมากขึ้น

ลินเดเลิฟผู้โชคร้าย

ในทำนองเดียวกัน Victor Lindelof ทีมชาติสวีเดนวัย 28 ปีพบว่าโอกาสในการเล่นของเขาลดลงเนื่องจากการเกิดขึ้นของ Raphael Varane แม้จะมีเวลาเล่นเกมมากกว่าคู่อังกฤษเล็กน้อย (1,397 นาทีใน 21 เกม) แต่ก็มีการพูดถึงอยู่เสมอว่า Vargane นั้นล้ำหน้าไปมากในลำดับ – ซึ่งเป็นสิ่งที่อาจทำให้มรดกของ Lindelof ตกต่ำลงหากไม่ดำเนินการอย่างรวดเร็ว จากสถานการณ์เหล่านี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่าอินเตอร์ มิลาน คือเป้าหมายที่เป็นไปได้มากที่สุดของลินเดฟอล หากพวกเขาเลือกที่จะปล่อยเขาไปในช่วงซัมเมอร์นี้

การเปลี่ยนที่เป็นไปได้

ตอนนี้คำถามอยู่ที่ใครจะมาแทนที่พวกเขา? แน่นอน ราปาเฮล วาราน มักจะนึกถึงสิ่งแรกอย่างง่ายดายเนื่องจากการแสดงที่สม่ำเสมอของเขาระหว่างการแข่งขันเทรเบิลของเรอัล มาดริดในปี 2020-21 ด้วยวัยเพียง 27 ปี เขายังคงเป็นหนึ่งในปราการหลังที่เป็นที่ปรารถนามากที่สุดของยุโรปจนถึงตอนนี้ ทำให้เขาเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดในการนำพาแนวรับของ Ten Dag ไปสู่ความสำเร็จในระยะยาว ในขณะที่หลีกเลี่ยงข้อจำกัดด้านงบประมาณที่จำกัด นอกจากนี้ ดาโยต์ อูปาเมกาโน ยังทำเครื่องหมายทุกช่องหลังจากคว้าชัยในการไล่ล่าแชมป์เปี้ยนส์ลีกของบาเยิร์น มิวนิคเมื่อต้นปีนี้ การปรากฏตัวของผู้บังคับบัญชาของเขาพร้อมกับความก้าวร้าวที่โดดเด่นทำให้เขาเป็นที่จับตามองสำหรับฝ่ายที่จริงจังที่ต้องการซื้อเยาวชนที่มีพรสวรรค์ในราคาที่เหมาะสมทำให้เขาเป็นที่รักของสโมสรอย่างแมนยูซึ่งส่วนใหญ่เป็นตัวกำหนดกลยุทธ์ทางการเงิน

บทสรุป

แม้ว่าการย้ายทีมจะยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่รายงานต่างๆ ก็แพร่สะพัดไปทั่วสื่อเกี่ยวกับการที่ผู้เล่นแต่ละคนไม่น่าจะกลับมาที่แคร์ริงตันในฤดูกาลหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ ดังที่กล่าวไว้ มีเพียงเวลาเท่านั้นที่สามารถบอกได้ว่าดีลใดดีลหนึ่งจะเป็นทางการ เนื่องจากทั้งแมนฯ ยูไนเต็ดและคู่ครองของพวกเขายังคงจัดการดีลที่เป็นไปได้หลังปิดประตู สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือฤดูร้อนปี 2023 สัญญาว่าจะนำอากาศบริสุทธิ์มาสู่การป้องกันทีมของ Ole Gunnar Solskjaer เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในประเทศที่กำลังจะมาถึง