โอลลี่ แม็คเบอร์นี่ สร้างสถิติใหม่ในพรีเมียร์ลีก ด้วยประตูลูกโทษช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

Ollie McBurnie sets new Premier League record

ในค่ำคืนที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและดราม่าที่สนามบรามอลล์ เลน โอลลี่ แม็คเบอร์นี่ กองหน้าของเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ด้วยการทำประตูจากจุดโทษในนาทีที่ 90+13 ช่วยให้ทีมของเขาตีเสมอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้สำเร็จด้วยสกอร์ 2-2 ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ประตูดังกล่าวไม่เพียงแต่ช่วยให้เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดแบ่งแต้มไปได้ แต่ยังทำให้ แม็คเบอร์นี่ กลายเป็นผู้เล่นที่ทำประตูในนาทีท้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของลีกตั้งแต่มีการบันทึกสถิติเมื่อฤดูกาล 2006/07 ทำลายสถิติเดิมของเดิร์ค เค้าท์จากลิเวอร์พูลในปี 2011

เกมการแข่งขันนั้นเต็มไปด้วยความเข้มข้นและเหตุการณ์สำคัญหลายอย่าง ริอาน บรูว์สเตอร์ จากเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดได้รับใบแดงในนาทีที่ 90+3 ตามด้วย วลาดิมีร์ ชูฟาล จากเวสต์แฮมที่ถูกไล่ออกในนาทีที่ 90+7 และไม่นานหลังจากนั้น อัลฟงส์ อเรโอล่า ผู้รักษาประตูของขุนค้อนได้ทำฟาวล์จนเกิดจุดโทษและยังได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออก สุดท้าย ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ก็เข้ามาแทนที่เขาไม่กี่นาทีก่อนจบเกม

เกมดังกล่าวยังเป็นแมตช์แรกนับตั้งแต่ปี 2007 ที่มีทั้งผู้เล่นโดนใบแดงและจุดโทษทั้งสองฝั่ง นับตั้งแต่การแข่งขันระหว่าง เชลซี และ แอสตัน วิลล่า ซึ่งจบลงด้วยผลเสมอ 4-4 ประตูปรากฏการณ์ของแม็คเบอร์นี่และเกมที่เต็มไปด้วยการพลิกผันนี้ ได้เขียนหน้าใหม่ให้กับประวัติศาสตร์ของพรีเมียร์ลีก และเป็นหนึ่งในเกมที่น่าจดจำที่สุดในฤดูกาลนี้