“โรนัลดินโญ่” ชี้ชัด “เมสซี่” ยังไม่ถึงขั้นแข้งยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล

Ronaldiho-Messi-World-Cup

ทำเอาแฟนบอลต้องเก็บเอาคำพูดของ โรนัลดินโญ่ ตำนานกองกลางชาวบราซิเลี่ยนกลับมาคิด เมื่อเขาออกมากล่าวถึง ลิโอเนล เมสซี่ ว่ายังไม่ติด 1 ใน 3 นักฟุตบอลที่เก่งที่สุดตลอดกาล ทั้ง ๆ ที่ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์นั้นเพิ่งจะพาทีมชาติคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้แบบสุดยิ่งใหญ่

ข่าว กีฬา วัน นี้ ต่างก็ออกมารายงานถึงความสำเร็จของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่เพิ่งจะสร้างตำนานบทใหม่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจบลงไปด้วยการพาทีมชาติอาร์เจนตินา ครองแชมป์บอลโลกสมัยที่ 3 ได้แบบสุดมันส์ ในการดวลจุดโทษชนะทีมชาติฝรั่งเศสไป 4-2 หลังจากเสมอกันในเกม 120 นาที 3-3

ซึ่งก่อนหน้าที่ เมสซี่ จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก เขาก็เคยครองความสำเร็จมาอย่างยิ่งใหญ่ในสมัยที่อยู่กับ บาร์เซโลน่า โดยได้แชมป์กับ เจ้าบุญทุ่ม มากถึง 35 รายการ ซึ่งในจำนวนนั้นมีแชมป์รายการใหญ่อย่างแชมป์ลา ลีกา 10 สมัย และก็ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย อีกทั้งเมื่อ เมสซี่ ย้ายไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เขาก็ยังคว้าแชมป์ลีก เอิง ฝรั่งเศส มาครองได้ตั้งแต่ฤดูกาลแรก

ยิ่งไปกว่านั้น ในผลงานระดับชาติเมื่อปี 2021 เมสซี่ พาทัพ ฟ้าขาว อาร์เจนตินา คว้าแชมป์โกปา อเมริกา มาครองได้ถึงถิ่นดินแดนคู่ปรับบราซิล และในรายการฟุตบอลโลก 2022 ที่เพิ่งจะได้บทสรุปไปก็เป็น เมสซี่ ที่พาดินแดนบ้านเกิดของเขาคว้าแชมป์เวิลด์ คัพ มาครองได้แบบยิ่งใหญ่ และยังไม่นับรวมผลงานเกียรติยศส่วนตัวที่ดาวเตะเบอร์ 10 นั้นเป็นเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์มากกว่าใคร ๆ ถึง 7 สมัย

แต่เมื่อ โรนัลดินโญ่ ถูกถามถึง เมสซี่ ว่าถึงขั้นเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาลแล้วหรือยัง ซึ่งทางด้านของตำนานแข้งทีมชาติบราซิลได้ตอบว่า 

ผมไม่ชอบการเปรียบเทียบเลย และผมก็คิดว่ามันพูดยากมาที่จะบอกว่าเขาเป็นนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดตลอดกาล เพราะสำหรับผมแล้ว มีแค่ ดีเอโก้ มาราโดน่า, เปเล่, โรนัลโด้ (บราซิล) ที่เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาล

มันยากนะที่จะบอกว่า เมสซี่ เป็นผู้เล่นที่เก่งที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ลูกหนัง แต่ผมก็กล้าที่จะพูดได้ว่าเขาคือนักเตะที่เก่งที่สุดในยุคของเขา