แมนยูพร้อมปล่อยฟรี “เด เคอา” เผยเป้านายด่านคนใหม่

De-Gea-Leaving-Manchester-United

มีรายงาน ข่าวกีฬา ตรงกันว่า เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ตัดสินใจแล้วว่าจะไม่เก็บ ดาบิด เด เคอา เอาไว้ใช้งานอีกต่อไป โดยยินดีที่จะเสียนายทวารชาวสแปนิชออกจากทีมไปแบบไม่มีค่าตัว ซึ่งกุนซือชาวดัตช์ได้เล็งคว้าผู้รักษาประตูคนใหม่มาแทนที่เรียบร้อยแล้ว

ถึงแม้ว่า ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของ ปีศาจแดง ทีมอันดับที่ 5 ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก นั้นจะมีอ็อปชั่นขยายสัญญากับสโมสรออกไปได้อีกหนึ่งปีก็ตาม แต่ว่าล่าสุด สำนัก ข่าว กีฬา วัน นี้ ต่างก็ออกมารายงานตรงกันว่าทางด้านของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่ใช้อ็อปชั่นดังกล่าว สาเหตุก็มาจาก เอริค เทน ฮาก ต้องการที่จะปล่อยนายด่านเลือดกระทิงดุออกไปจากรั้วโอลด์ แทรฟฟอร์ด แบบฟรีค่าตัว เพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายเงินค่าแรงจำนวนมากถึง 375,000 ปอนด์ (ราว 14 ล้านบาท) ที่ทางด้านของแมนยูต้องจ่ายค่าเหนื่อยให้กับ เด เคอา ในทุก ๆ สัปดาห์นั่นเอง

ฟลอเรียน แพล็ตเทนบวร์ก นักข่าว กีฬา ได้ออกมาทวีตข้อความเกี่ยวกับสถานการณ์ของ เด เคอา ในตอนนี้เอาไว้ว่า

ข่าวเกี่ยวกับ เด เคอา เราได้ยินมาว่าตอนนี้ ทางด้าน แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่คิดที่จะต่อสัญญาหนึ่งปีออกไปตามที่พวกเขามีออปชั่นแล้ว

ซึ่ง เทน ฮาก กำลังมองหาผู้รักษาประตูคนใหม่ แต่ว่านักเตะนั้นอยากอยู่กับแมนยูต่อไปจนถึงปี 2023 และในปัจจุบันเขามีค่าเหนื่อยตกปีละ 18-20 ล้านยูโร (ราว 677- 753 ล้านบาท) คอนเฟิร์ม

อีกทั้งยังมีรายงานอีกว่า เทน ฮาก กำลังมองหาผู้รักษาประตูที่สามารถจะใช้เท้าได้ดี โดยมุ่งเป้าไปที่ ยานน์ ซอมเมอร์ นายด่านของสโมสร โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ซึ่งสถิติของโกลทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์นั้นมีการบันทึกสถิติลงในเกม บุนเดสลีกา ออกมาแล้วว่าเขาสามารถผ่านบอลโดยใช้เท้าสำเร็จเฉลี่ยถึง 45 ครั้ง ในขณะที่ เด เคอา กลับใช้เท้าผ่านบอลสำเร็จได้เพียงแค่ 18 ครั้งเท่านั้น ในการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก และยิ่งไปกว่านั้น ค่าเหนื่อยของทั้งคู่นั้นก็ต่างกันลิบลับ โดย เด เคอา รับค่าเหนื่อยกับแมนฯยู สูงถึงเกือบสี่แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ ส่วน ซอมเมอร์ กลับได้รับค่าเหนื่อยกับทีมห้างยาที่ 36,000 ปอนด์ (ราว 1.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์เท่านั้น