โทมิยาสึ ขอความเห็นใจ อาร์เซน่อล อยากรับใช้ทีมชาติ

Tomiyasu wants to serve for the national team

ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ กองหลังของ อาร์เซน่อล ขอความเห็นใจจากแฟนบอลเกี่ยวกับการตัดสินใจเข้าร่วม ทีมชาติญี่ปุ่น ในการแข่งขัน เอเชียนคัพ 2023/24 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 มกราคมถึง 10 กุมภาพันธ์ เนื่องจากเป็นรายการสำคัญที่ไม่แตกต่างจากชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป

ด้านโซเชียลมีเดียถูกจุดประเด็นร้อนเมื่อ แฟนบอลอาร์เซน่อล วิจารณ์ โทมิยาสึ ที่เลือกทิ้งทีมในช่วงที่ทีมกำลังพบกับผลงานไม่ดีในลีก โดยหล่นไปอยู่อันดับสี่ใน ตารางพรีเมียร์ลีกล่าสุด และต้องเผชิญกับการแข่งขันที่หนักใน เอฟเอคัพ กับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 7 มกราคมนี้

นอกจากนี้ โทมิยาสึ เองก็เพิ่งกลับมาจากอาการบาดเจ็บน่อง ซึ่งทำให้เขาพลาดการลงเล่นหลายนัดและเพิ่งกลับมาในเกมที่แพ้ฟูแล่ม 1-2 ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีความเสี่ยงที่จะบาดเจ็บซ้ำระหว่างทัวร์นาเมนต์เอเชียนคัพ

แม้จะมีความกังวลจากแฟนบอล แต่ โทมิยาสึ ที่เป็นนักเตะ ทีมชาติญี่ปุ่น อยากให้แฟนบอลเข้าใจและเคารพการตัดสินใจของเขา โดยเขาเปิดเผยผ่าน ‘สแตนดาร์ด สปอร์ต’ ว่า

ผมก็อยากให้เอเชียนคัพเล่นเดือนมิถุนายน เหมือนชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป

ไม่ทราบเหมือนกันทำไมทวีปเราเตะเดือนมกราคม – ไม่เพียงแต่เอเชี่ยนคัพ แต่ แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ก็ด้วย มันไม่ดีสำหรับนักเตะ

ทั้งนี้ ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ จะเดินทางไปร่วม ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันศุกร์ที่ 5 มกราคม และจะไม่ได้ลงเล่นในเกมที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในวันอาทิตย์ นอกจากนี้ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ กองกลางของทีมชาติอียิปต์ก็จะเข้าร่วม แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ เช่นกัน