โดนสาป!! แฟนหงส์แดงกลัวชุดเยือนสีขาวจะต้องคำสาป หลังจากแพ้ทุกนัดที่ใส่ชุดนี้ลงสนามในฤดูกาลนี้

Liverpool-White-Away-Kit-Freak

สำนัก ข่าวกีฬา หลายสำนักรายงานว่า เหล่า เดอะค็อป ทีมดังที่ตกอันดับในตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ต่างเริ่มตั้งข้อสงสัยและเริ่มกลัวชุดเยือนสีขาวชุดใหม่ของพวกเขาว่าจะถูก “สาป” โดย หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยังไม่ชนะใครเลยจากเกมเยือนแม้เเต่นัดเดียวที่สวมเสื้อสีขาวลงสนามในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

ไม่ว่าจะด้วยฟอร์มการเล่นหรือด้วยความบังเอิญที่แปลกประหลาด ลิเวอร์พูล ที่ได้สวมชุดใหม่สีขาวลงสนามในฤดูกาลนี้ต้องพบกับความพ่ายแพ้ทั้งสามครั้งให้กับทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล และล่าสุด น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ทีมอันดับสุดท้ายของ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูลชนะในเกมเยือนเพียงครั้งเดียว นั่นก็คือชัยชนะ 7-1 เหนือ เรนเจอร์ส โดยที่นัดนั้นพวกเขาสวมใส่ชุดสีแดงลงแข่งขัน ซึ่งทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เคยพ่ายแพ้อย่างย่อยยับให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงปรีซีซั่นโดยสวมเสื้อสีขาว ทำให้โดนแฟนบอลบางคนแซวว่า “โดนสาป”

มีแฟนบอลคนหนึ่งกล่าวว่า : “คำสาปของชุดนี้มีอยู่จริง ลิเวอร์พูลยังไม่ชนะเกมเยือน พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้”

อีกคนหนึ่งเสริม: “ลิเวอร์พูลต้องสวมชุดที่สามสำหรับเกมเยือนเพราะชุดสีขาวนี้… ไม่มีชัยชนะจากมัน”

และหนึ่งในสามเขียนว่า : “ลิเวอร์พูลแพ้ทุกเกมที่พวกเขาเล่นโดยสวมชุดฟุตบอลที่สุดยอด ชุดนิวบาลานซ์นั้นเหนือกว่ามาก!”

แต่อย่าลืมว่า หงส์แดงลิเวอร์พูลมีชุดสีเขียวเป็นทางเลือก แต่ทีมยังไม่ได้เปิดตัว อย่างไรก็ตามแฟน ข่าว กีฬา ฟุตบอลต้องมารอดูกันว่าในนัดที่หงส์แดงจะเดินทางไปเยือน อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก กลางสัปดาห์ และมีโอกาสใช้ชุดสีเขียวลงแข่งได้เป็นครั้งแรก เนื่องจากชุดทีมเหย้าของ อาแจ็กซ์ นั้นมีทั้งสีแดงและก็สีขาว

ที่มา : thesun.co.uk