แฮร์รี่ แม็กไกวร์ อาจจะไม่อยู่ในแผนการของ แมนยู! ทีมฯเล็งคว้า ดาวิด อลาบา มาเสริมสร้างกองหลัง เรอล มาดริด

Maguire may not be in Man United's plans.

สื่อในประเทศสเปน Nacional ได้เผยแพร่ข่าวว่า เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังมองหาการเสริมเติมกองหลัง โดยมีเป้าหมายที่จะอยากได้ ดาวิด อลาบา จาก เรอัล มาดริด เพื่อแทนที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังเซ็นเตอร์ฮาล์ฟของทีมชาติอังกฤษ ที่ไม่อยู่ในแผนการของทีม

 

ตามที่สื่อ Nacional รายงานในวันที่ 16 กรกฎาคม ผู้บริหารของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มีความสนใจในตัว ดาวิด อลาบา นักบอลทีมชาติออสเตรีย เนื่องจากความสามารถในการเล่นหลายตำแหน่งในกองหลัง ทั้งเป็นแบ็คซ้ายและเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ซึ่งเขาเพิ่งย้ายจากทีม บาเยิร์น มิวนิค มาเข้าร่วมทีม เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 โดยไม่ต้องจ่ายค่าซื้อคัพ

 

อีกทั้ง อลาบา ยังเตรียมที่จะออกจากทีม เรอัล มาดริด เพื่อทดลองการเล่นในพรีเมียร์ลีก ในขณะที่ทีม เรอัล มาดริด ยินดีให้เขาออกจากทีมแลกกับค่าตัวไม่ต่ำกว่า 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,568 ล้านบาท) เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายหากปล่อยให้เวลาผ่านไปแล้วมูลค่าของนักเตะวัย 31 ปีตกต่ำลง

 

เทน ฮาก ผู้จัดการทีมมั่นใจว่าการเจรจากับ เรอัล มาดริด จะไม่ยาก เนื่องจากทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เคยประสบความสำเร็จในการจัดซื้อนักเตะ ราฟาแอล วาราน และ กาเซมีโร่ มาจากทีม เรอัล มาดริด อีกทั้ง อลาบา ยังมีสัญญากับทีมเรอัล มาดริด อีก 3 ปี

 

อลาบา ที่เคยได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของออสเตรีย 9 ครั้ง และเคยชนะชิงในลีกเยอรมันและสเปน มีความสนใจที่จะมาพบกับความท้าทายในลีกอังกฤษก่อนที่จะเกษียณ

 

อลาบา ที่เคยเล่นให้ทีม เรอัล มาดริด 85 นัด และได้ประตู 5 ประตู นับว่าเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์สูง และเขาเคยเล่นให้ทีมชาติออสเตรีย 101 นัด และติดอันดับสอง หลังจาก มาร์โก อาร์เนาโตวิช ที่เล่นให้ทีม โบโลญญ่า 108 นัด