เชลซี หาคนซื้อ ลูกากู ยากขึ้น หลังอินเตอร์ต้องการปล่อยวลาโฮวิชก่อน

Chelsea find it harder to find a buyer for Lukaku

เชลซี ทีมในศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ กำลังเผชิญกับความท้าทายในการหาทีมที่จะซื้อ โรเมลู ลูกากู กองหน้าชาวเบลเยียมออกจากทีมในช่วงฤดูร้อนนี้ หลังจาก อินเตอร์ มิลาน ที่เคยเป็นทางเลือกสำหรับ ลูกากู ถูกตัดออกจากการแข่งขัน ตัวเลือกที่เหลือของ  เชลซี ก็มีข้อจำกัดบางประการ

ตามที่สื่อ ขาวกีฬา ต่างประเทศรายงาน ยูเวนตุส และ อัล ฮิลาล คือ 2 สโมสรที่ทำการเสนอข้อเสนอซื้อ ลูกากู อย่างจริงจัง โดยที่แต่ละทีมมีอุปสรรคที่ต่างกัน 

สำหรับ ยูเวนตุส เริ่มต้นการเจรจากับ เชลซี และตัวแทนของ ลูกากู และพร้อมที่จะจ่ายค่าตัว 40 ล้านยูโรตามที่ตั้งราคาเอาไว้ แต่สิ่งที่สร้างความยากขึ้นคือพวกเขาต้องขาย ดูซาน วลาโฮวิช ที่ตั้งราคาอยู่ที่ 80 ล้านยูโรเสียก่อน

อย่างไรก็ตาม อัล ฮิลาล ไม่มีปัญหาเรื่องการจ่ายค่าตัวหรือค่าจ้างนักเตะ แต่ ลูกากู เองก็ยังต้องการเล่นอยู่ในลีกยุโรป และไม่มีแผนที่จะไปลีกซาอุดิอาระเบีย 

ทั้งนี้ ลูกากู จะกลับมาฝึกซ้อมกับ เชลซี ในวันจันทร์นี้ เพราะทีมต้องการให้เขามีโอกาสเจรจากับ อินเตอร์ มิลาน ก่อนที่ข้อเสนอนั้นจะจบลง

ทว่า ลูกากู อาจยังไม่เข้าสู่แผนการจัดทีมของ มาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมชุดใหญ่ใหม่ และคาดว่า โรเมลู ลูกากู จะยังคงฝึกซ้อมที่ค็อบแฮมขณะที่ทีมชุดใหญ่ทั้งหมดกำลังเดินทางไปสหรัฐอเมริกา