แมนยู ตั้งเป้าคว้า มิเกล โอยาร์ซาบาล จากโซเซียดาด

Man United targeting Mikel Oyarzabal from Sociedad

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก ได้แสดงความสนใจในการคว้าตัว มิเกล โอยาร์ซาบาล ปีกซ้ายมากฝีมือจาก เรอัล โซเซียดาด ตามรายงานจากสื่อจากสเปน

โอยาร์ซาบาล วัย 26 ปี ได้รับความสนใจจาก แมนยูไนเต็ด ซึ่งต้องการเสริมความแข็งแกร่งในเกมรุกทางริมเส้น หลังจากที่ผลงานในด้านนี้ยังไม่ตอบโจทย์ โดยทีมพร้อมที่จะทุ่มเงินฉีกสัญญาถึง 60 ล้านยูโร เพื่อดึงเขามาร่วมทีมที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ทั้งนี้ โอยาร์ซาบาล เป็นเด็กปั้นของ โซเซียดาด และเริ่มขึ้นชุดใหญ่ในปี 2015 เขาลงสนามให้กับทีมไปแล้ว 326 นัดจากทุกรายการ ยิงได้ 93 ประตู และทำแอสซิสต์ได้อีก 51 ครั้ง นอกจากนี้ เขายังมีบทบาทสำคัญในการช่วยทีมคว้า แชมป์โกปา เดล เรย์ ในฤดูกาล 2019/20

ในส่วนของทีมชาติ โอยาร์ซาบาล ได้รับใช้ทีมชาติสเปนไปแล้ว 28 นัด และทำประตูได้ 7 ประตู การเข้ามาของเขาที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือเป็นการเพิ่มความหลากหลายและความแข็งแกร่งในเกมรุกของทีม ซึ่งจะเป็นการเสริมทัพที่สำคัญสำหรับทีมในการแข่งขันฤดูกาลหน้า

การติดตามและการพิจารณา โอยาร์ซาบาล โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังแสดงถึงการมองหาผู้เล่นที่มีทักษะและความสามารถที่เข้ากับแผนการเล่นของทีม โอยาร์ซาบาล ไม่เพียงแต่มีความสามารถในการทำประตูและทำแอสซิสต์เท่านั้น แต่ยังมีความยืดหยุ่นในการเล่นได้ทั้งในตำแหน่งปีกซ้ายและขวา ซึ่งจะเป็นการเพิ่มออปชั่นให้กับกุนซืออย่าง เอริค เทน ฮาก ในการจัดทัพด้วย