นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พร้อมทุ่มเงินคว้า อุสมาน ดิโอม็องเด้ ดาวรุ่งไอวอรี่โคสต์จากสปอร์ติ้ง

Newcastle ready to spend money on Ousmane Diomande

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กำลังเตรียมทุ่มเงินก้อนโตเพื่อคว้าตัว อุสมาน ดิโอม็องเด้ ปราการหลังดาวรุ่งทีมชาติไอวอรี่โคสต์จากสปอร์ติ้ง ลิสบอน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีศักยภาพสูงในวงการฟุตบอลยุโรป ท่ามกลางการแข่งขันที่เข้มข้นของตลาดซื้อขายนักเตะ

ตามรายงานจาก ซันเดย์ มีร์เรอร์ สื่อชื่อดังของอังกฤษ ทีม “สาลิกาดง” ได้เพิ่มความสนใจและติดตามดูฟอร์มการเล่นของ ดิโอม็องเด้ อย่างใกล้ชิด และเตรียมยื่นข้อเสนอมูลค่ามหาศาลให้ทางสปอร์ติ้ง ลิสบอนพิจารณา

ดิโอม็องเด้ วัย 20 ปี ที่มีส่วนสูงถึง 6 ฟุต 3 นิ้ว (ประมาณ 190 เซนติเมตร) โดดเด่นด้วยความแข็งแกร่งและความสามารถในการเล่นเกมรับ ทำให้เขาได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในยุโรป ดิโอม็องเด้ เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่มีอนาคตสดใส โดยเขาเพิ่งย้ายจากทีมมิดทิลลันด์มาอยู่กับสปอร์ติ้ง ลิสบอนเมื่อเดือนมกราคม ปี 2023

มีรายงานว่าค่าฉีกสัญญาของดิโอม็องเด้อยู่ที่ 80 ล้านยูโร แต่ข้อเสนอที่นิวคาสเซิ่ลเตรียมยื่นน่าจะมีมูลค่าต่ำกว่านั้น แม้ว่ามันอาจจะทำลายสถิติการซื้อนักเตะแพงที่สุดของสโมสร ซึ่งปัจจุบันเป็นของ อเล็กซานเดอร์ อีซัก ที่มีมูลค่า 63 ล้านปอนด์

ในปัจจุบัน ดิโอม็องเด้กำลังทำหน้าที่รับใช้ทีมชาติไอวอรี่โคสต์ในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ และเขาได้รับการจับตามองจากแมวมองของหลายสโมสร หลังจากที่เขาลงเล่นในเกมที่ทีมชาติไอวอรี่โคสต์เอาชนะกินี-บิสเซาได้ 2-0 ซึ่งเขาได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงและทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ

การย้ายทีมของดิโอม็องเด้ในครั้งนี้อาจจะกลายเป็นหนึ่งในการย้ายทีมที่มีผลกระทบอย่างมากต่อวงการฟุตบอล และนับเป็นก้าวสำคัญของนิวคาสเซิ่ลยูไนเต็ดในการตั้งตัวเป็นทีมที่แข็งแกร่งในวงการฟุตบอลยุโรป การเสริมทัพนี้จะเป็นการยืนยันความตั้งใจของทีมที่ต้องการก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในเกมฟุตบอลระดับสูง และยังเป็นการเพิ่มความเข้มข้นในการแข่งขันของพรีเมียร์ลีกอังกฤษอีกด้วย