เอาจริงดิ!! “อาร์เซน่อล” จ่อคว้า “มิไคโล มูดริก” ร่างทรงเนย์มาร์

Arsenal-Interrest-Mykhaylo-Mudryk

อาร์เซนอล จ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกตามตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก จ่อคว้าตัว มิไคโล มูดริก ด้วยค่าตัวกว่า 40 ล้านปอนด์ มูดริก ได้รับการเปรียบเทียบเท่ากับ ศูนย์หน้าซุปเปอร์สตาร์ชาวบราซิลเลียน เนย์มาร์ ว่าเป็น เนย์มาร์เวอร์ชั่นยูเครน

มิไคโล มูดริก ได้รับความสนใจอย่างมากจากกสโมสรต่างๆทั่วยุโรป รวมไปถึง นิวคาสเซิล ทีมเงินถุงเงินถังทีมใหม่ของพรีเมียร์ลีก ก็ได้ไล่ล่าปีกทีม ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค วัย 21 ปี ด้วยเช่นกัน ซึ่งข่าววงในกล่าวว่า  อาร์เซนอลน่าจะมีภาษีดีกว่า หลังจากข้อตกลงถูกลดลงไปอย่างมากจากราคาเดิมคือ 90 ล้านปอนด์

ตอนนี้เป็นที่เข้าใจกันว่า อาร์เซนอลยินดีที่จะจ่ายในราคา 40 ล้านปอนด์ พ่วงด้วยออพชั่นเสริมต่างๆที่อาจเกิดขึ้นได้อีก ปัจจัยสำคัญข้อหนึ่งที่ทำให้อาร์เซนอล คาดว่าจะปิดดีลได้ คือ มูดริก สนใจที่จะร่วมเล่นกับเพื่อนร่วมชาติยูเครนของเขา โอเลคซานเดอร์ ซิเชนโก้ แบ็คซ้ายที่เพิ่งย้ายเข้าถิ่น เอมิเรตต์ จาก แมนเชสเตอร์ซิตี้ ในราคา 32 ล้านปอนด์ เมื่อตลาดที่ผ่านมา

มิไคโล มูดริก ยอมรับว่าเขามีความฝันที่จะเซ็นสัญญากับสโมสรชั้นนำของยุโรป แต่ก็ต้องช็อค กับราคาค่าตัวที่ต้นสังกัด ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค ตั้งไว้ โดยเขากล่าวกับสื่อข่าวกีฬาอย่าง สปอร์ต อารีน่า ว่า 

เมื่อผมรู้ราคา ผมไม่แปลกใจเลย

ผมมีสัญญาระยะยาวกับ ชัคเตอร์ ผมทุ่มเททุกอย่าง ทำอย่างเต็มที่เพื่อชัคเตอร์

แต่นักฟุตบอลทุกคนมีความฝัน ที่จะเล่นในสโมสรระดับท็อป และในแชมป์เปี้ยนลีก ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในนั้น

ผมมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ว่าไม่มีทีมไหนหรอกจะซื้อผู้เล่นจากลีกยูเครนด้วยราคา 100 ล้านปอนด์

ผมไม่ปิดบังเลยนะผมโกรธมาก ราคา 100 ล้านปอนด์ เนี่ยแหละที่ทำให้ผมไม่ได้ทำตามฝัน

มูดริก เล่นให้กับทีม เยาวชนที่ชัคเตอร์ ก่อนจะก้าวสู่ทีมชุดใหญ่ในฤดูกาล 2018 – 2019 โดยในฤดูกาลนี้ ยิงไปแล้ว 10 ประตู จากการลงเล่น 18 นัดรวมทุกรายการ และยังโชว์ฟอร์มได้ดีในรอบ แบ่งกลุ่มแชมเปียนส์ลีก หลังทำได้ 3 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์ 

ที่มา : mirror.co.uk