เอฟเวอร์ตัน คว้าตัว เบโต้ ศูนย์หน้าชาวโปรตุกีส

Everton sign Portuguese striker Beto

เอฟเวอร์ตัน สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ประกาศคว้าตัว เบโต้ ศูนย์หน้าชาวโปรตุกีสจาก อูดิเนเซ่ อย่างเป็นทางการแล้ว

เบโต้ วัย 25 ปี ย้ายจาก อูดิเนเซ่ มาสู่ถิ่นกูดิสัน พาร์ค ด้วยค่าตัว 30 ล้านยูโร หรือประมาณ 25.75 ล้านปอนด์ โดยเซ็นสัญญาระยะเวลา 4 ปี หรือจนถึงปี 2027

ด้าน เบโต้ ศูนย์หน้าร่างโย่งเจ้าของส่วนสูง 6 ฟุต 4 นิ้ว หรือ 194 เซนติเมตร ถือเป็นการเสริมทัพรายที่ 5 ของผู้จัดการทีม ชอน ไดช์ ในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ ต่อจาก แอชลี่ย์ ยัง, อาร์เนาต์ ดานยูม่า, ยุสเซฟ เชอร์มีตี และ แจ็ค แฮร์ริสัน

รายงานจากสื่อ ข่าวกีฬา ระบุว่า เบโต้ ย้ายจาก ปอร์ติโมเนนเซ่ มายัง อูดิเนเซ่ ด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาล 2021-22 โดยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ยิงไป 11 ประตูจาก 29 เกมรวมทุกรายการ ก่อนจะถูกซื้อขาดและยิงไป 10 ประตูจาก 34 เกมในฤดูกาล 2022-23

การย้ายมายัง เอฟเวอร์ตัน ของ เบโต้ น่าจะช่วยเติมเต็มตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้าให้กับทีมได้ โดยเขาจะได้แย่งตำแหน่งกับ ริชาร์ลิซอน และ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน โดย เบโต้ กล่าวถึงการย้ายมายัง เอฟเวอร์ตัน ในครั้งนี้ว่า 

ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ย้ายมาที่นี่ ผมชื่นชอบ เอฟเวอร์ตัน มาโดยตลอดในฐานะสโมสรใหญ่ในพรีเมียร์ลีก และผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรแห่งนี้

ผมรู้ว่า เอฟเวอร์ตัน เป็นสโมสรที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและน่าภาคภูมิใจ ผมหวังว่าจะช่วยทีมประสบความสำเร็จได้