เรอัล โซเซียดาด พร้อมขยายสัญญา ซิลวา ออกไปอีกปี

Real Sociedad ready to extend Silva's contract for another year

เรอัล โซเซียดาด ได้รับแรงหนุนจากอิทธิพลและการปรากฏตัวของ ดาบิด ซิลวา กองกลางตัวเก๋าในฤดูกาลนี้ นักเตะทีมชาติสเปนวัย 37 ปี ลงสนามไปแล้ว 26 นัด ทำประตูได้ 3 ประตู และทำอีก 2 แอสซิสต์ใน ลา ลีกา นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเรอัล โซเซียดาดแบบไร้ค่าตัวเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ด้วยสัญญาปัจจุบันของเขาที่จะหมดอายุในสิ้นเดือนมิถุนายน มีรายงานว่าทีมจากแคว้นบาสก์พร้อมที่จะขยายเวลาการพำนักของซิลวาในถิ่นเรอาเล่ออกไปอีกปี

ซิลวากำลังดราฟต์ที่เรอัล โซเซียดาด

นับตั้งแต่ที่ซิลวาย้ายจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ก่อนฤดูกาล 2020/21 เขาได้กลายเป็นองค์ประกอบสำคัญอย่างรวดเร็วในแผนของอิมาโนล อัลกัวซิล โดยเป็นส่วนหนึ่งของกลไกในแดนกลางของเขา ปัจจุบัน เรอัล โซเซียดาด รั้งอันดับ 4 ในลา ลีกา และยังคงแข่งขันเพื่อคัดเลือกไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า พวกเขาต้องการคนที่มีประสบการณ์และความสงบในตำแหน่งกองกลาง นั่นคือสิ่งที่อดีตนักเตะของบาเลนเซียมอบให้อย่างล้นหลามตลอดฤดูกาลนี้

ซิลวายังคงสร้างผลกระทบเชิงบวกทั้งในและนอกสถานที่

แม้จะได้รับบาดเจ็บน่องในช่วงต้นฤดูกาล แต่ซิลวายังคงเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลทั้งในและนอกสนาม การอ่านเกมที่ยอดเยี่ยมของเขาและการจ่ายบอลที่ยอดเยี่ยมทำให้เขาสามารถใช้ชีวิตในซาน เซบาสเตียนได้อย่างราบรื่น ในขณะที่ความสำเร็จของเขากับทีมจากสเปนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รวมถึงการชนะการแข่งขันระดับชั้นนำของยุโรปถึงสองครั้งกับบาร์เซโลนา ทำให้เขามีคุณค่าในฐานะที่ปรึกษาให้กับบางคน สมาชิกที่อายุน้อยกว่าของทีม La Real

ซิลวาควรขยายเวลาหรือไม่?

จากผลกระทบที่พวกเขาได้เห็นจากซิลวาในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เป็นเรื่องสมเหตุสมผลสำหรับเรอัล โซเซียดาดที่จะตกลงเงื่อนไขใหม่โดยเร็วที่สุดเพื่อรักษาบริการของปรมาจารย์ที่ได้รับการยกย่อง จนถึงตอนนี้เขายังไม่พลาดแม้แต่นาทีเดียวเมื่อพร้อมสำหรับการคัดเลือก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขามีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการก้าวไปข้างหน้าของลา เรอัล อาจเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าหากไม่มีคุณสมบัติความเป็นผู้นำในแดนกลางพร้อมกับความเฉียบคมในเกมของเขา เรอัล โซเซียดาดอาจไม่สามารถผ่านเข้ารอบยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกได้หลังจากบทสรุปของการดำเนินการที่ล่าช้าเหล่านี้ในลาลีกา

Alguacil จะมีคำตอบเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล

ในขณะนี้ดูเหมือนว่าจะมีความเร่งรีบเล็กน้อยในการบรรลุข้อตกลงเนื่องจากความไม่แน่นอนของฟุตบอลยุโรป หากเรอัล โซเซียดาดล้มเหลวในการจบในสี่อันดับแรกหรือก้าวหน้าต่อไปในการแข่งขันรอบน็อคเอาต์ อัลกัวซิลและบอร์ดบริหารของสโมสรจะต้องพิจารณาว่าการขยายเวลาของดาบิด ซิลบาจะยังสมเหตุสมผลทางการเงินหรือไม่

เรอัล เบติส กำลังร้อนแรงตามรอยพวกเขา

ปัจจุบัน เรอัล เบติส ตามหลัง ลอส ซูริอูร์ดีนส์ อยู่ 3 แต้ม แต่มีเกมอยู่ในมือ ดังนั้นการได้ตำแหน่งที่ร่ำรวยควบคู่ไปกับทีมชั้นนำของทวีปในฤดูกาลหน้าจึงเป็นอะไรที่แน่นอน สิ่งที่ยืนยันได้ในตอนนี้คือหาก ดาบิด ซิลวา ฟิตสมบูรณ์ตลอดทั้งฤดูกาลที่เหลือและยังคงทำผลงานได้ตามมาตรฐานระดับสูงที่เขาตั้งไว้ ความสำคัญที่เขามีต่อ เรอัล โซเซียดาด ก็ไม่อาจประเมินต่ำเกินไป