เมอร์สัน กังวล กองหน้าอาร์เซนอล อาจสู้ทีมอื่นไม่ได้

Merson worried about Arsenal striker May not be able to compete

พอล เมอร์สัน อดีตมิดฟิลด์ของ อาร์เซนอล แสดงความกังวลเกี่ยวกับฟอร์มการยิงประตูของกองหน้า ปืนใหญ่ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ 

ตามที่ พอล เมอร์สัน ได้พูดกับสื่อข่าวกีฬาในต่างประเทศ แม้ว่า อาร์เซนอล ทีมท็อปไฟว์ในตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด จะมีผลงานที่ยอดเยี่ยมและยังคงอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ แต่ประสิทธิภาพการทำประตูของ กาเบรียล เชซุส และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ยังไม่ตอบโจทย์เมื่อเทียบกับกองหน้าทีมอื่นๆ ทำให้เขารู้สึกวิตกกังวล

โดย พอล เมอร์สัน ชี้ให้เห็นว่า อาร์เซนอล ยังคงต้องพึ่งพาประตูจากปีกอย่าง บูคาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ มากเกินไป และการที่ กาเบรียล เชซุส และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ไม่สามารถยิงประตูได้มากเท่าที่ควร นั้นเป็นจุดอ่อนที่สำคัญของทีม 

เขาเปรียบเทียบกับ ลิเวอร์พูล ที่มีประสิทธิภาพการทำประตูของกองหน้าที่สูงกว่า อีกทั้งยังมีความลึกในทีมที่ดีกว่า โดยกล่าวว่า 

ลิเวอร์พูล มีกองหน้าที่หลากหลายและทุกคนสามารถทำประตูได้

นอกจากนี้ พอล เมอร์สัน ยังได้กล่าวถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยระบุว่าพวกเขาสามารถชนะติดต่อกันได้ถึง 10 เกมโดยไม่มีใครสังเกตเห็น แต่ถ้า ลิเวอร์พูล หรือ อาร์เซนอล ทำได้ล่ะก็ มันจะเป็นข่าวใหญ่ทันที 

พอล เมอร์สัน ยังชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของเกมต่อไปของ ลิเวอร์พูล ที่จะพบกับ เชลซี และ อาร์เซนอล ซึ่งจะเป็นการทดสอบที่ใหญ่หลวงสำหรับพวกเขาในการลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้