เมสัน เมาท์ ย้ายไปร่วม แมนยู ฟันค่าเหนื่อยเพิ่ม 3 เท่า

Mason-Mount-joins-Manchester-United-triple-his-wages

ข่าวกีฬา ล่าสุด เมสัน เมาท์ ได้ทำการย้ายจากทีม เชลซี ไปเข้าร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวถึง 60 ล้านปอนด์ ซึ่งการย้ายของเขาในครั้งนี้ทำให้เขาสามารถรับค่าเหนื่อยที่สูงขึ้นเป็น 3 เท่าเมื่อเทียบกับที่อยู่กับ เชลซี

เมสัน เมาท์ ได้เซ็นสัญญา 5 ปีกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มูลค่า 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์และมีออปชั่นในการขยายสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี การย้ายของเขานั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ เชลซี ปฏิเสธไม่เพิ่มค่าเหนื่อยให้เขาจาก 80,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แม้ว่าเขาได้รับการเสนอชื่อเป็นนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรในฤดูกาล พรีเมียร์ลีก ปี 2020-21 และ 2021-22

สำหรับ เมสัน เมาท์ ในวัย 24 ปี ประสบความสำเร็จที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ก่อนที่ทีมของ เอริค เทน ฮาก จะมายื่นข้อเสนอและโบนัสต่างๆ โดยค่าจ้างรายสัปดาห์ของ เมาท์ อาจเพิ่มขึ้นถึง 300,000 ปอนด์ ขึ้นอยู่กับผลงานที่ทำกับ แมนยู

ที่ผ่านมา เมสัน เมาท์ ที่ได้ร่วมเล่นในทีมชุดใหญ่ของ เชลซี ไปแล้ว 195 นัด โดยนักเตะคนนี้เริ่มเล่นในทีมตั้งแต่อายุ 6 ขวบ และได้ช่วยทีมคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และคลับ เวิลด์ คัพ ในระยะเวลาที่เขาอยู่กับทีม ซึ่งชัยชนะเหล่านี้สะท้อนถึงความสำเร็จในการเล่นของ เมาท์ ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์