สาลิกาดง ถอนตัวไล่ล่า โซบอสซ์ไล แข่งหงส์แดง

newcastle-withdrew-to-chase-Soboslai-to-compete-with-the-liverpool

ลิเวอร์พูล ที่มยักษใหญ่ในศึก พรีเมียร์ลีกล่าสุด กำลังทำการเจรจาคว้าดาวรุ่งไลป์ซิก โดมินิก โซบอสซ์ไล กองกลางวัย 22 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่โดดเด่นที่สุดในบุนเดสลีกาเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดย โซบอสซ์ไล ช่วยพา ไลป์ซิก ไปถึงอันดับที่ 3 ในลีกและเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเอาชนะเดเอฟเบ โพคาล

โดยรายงานจากสื่อ ข่าวกีฬา ล่าสุด นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ได้ถอนตัวออกจากการแข่งขันในการล่าตัวนักเตะนี้ ทำให้ ลิเวอร์พูล มั่นใจว่าพวกเขาจะสามารถสิ้นสุดการเจรจาและเซ็นสัญญากับนักเตะได้

สำหรับ โดมินิค โซบอสซ์ไล กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาระหว่าง ลิเวอร์พูล และ ไลป์ซิก หลังจากก่อนหน้านี้ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ย้ายไปเล่นในทีมเยอรมันโดยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการย้ายของ คาร์วัลโญ่ อาจจะไม่เกี่ยวข้องกับข้อตกลงของ โซบอสซ์ไล แต่ ลิเวอร์พูล ยังคงคาดหวังว่าทีมจะสามารถโน้มน้าวให้นักเตะย้ายมายังทีมให้ได้

ทั้งนี้ โดมินิก โซบอสซ์ไล มีค่าปล่อยตัวอยู่ที่ 70 ล้านยูโร ตามสัญญา และเงื่อนไขนี้จะหมดอายุในวันที่ 30 มิถุนายนปีนี้ ตั้งแต่ย้ายจาก ซัลซ์บวร์ก มายัง ไลป์ซิก ในปี 2021 โดย โซบอสซ์ไล ได้แสดงศักยภาพการเป็นนักเตะหลักของทีมเยอรมัน เขาได้ทำประตูไป 10 ครั้งใน 48 นัดการแข่งขันรวมทุกรายการในฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งรวมถึงการช่วยทีมคว้าชัยในการแข่งขันเดเอฟเบ โพคาล