เป๊ป นับถือฝีมือ อังเก้ ตั้งแต่สมัยคุมโยโกฮาม่า

Pep has respected Ange skills since Yokohama

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เปิดเผยว่าเขาเริ่มนับถือฝีมือของ อังเก้ ปอสเตโคกลู ผู้ฝึกสอน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ตั้งแต่สมัยที่คุมทีม โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ซึ่งเคยมีโอกาสอุ่นเครื่องกับทีมของเขาในช่วงปรีซีซั่น

ย้อนกลับไปในซัมเมอร์ปี 2019 ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชนะ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ซึ่งคุมโดย ปอสเตโคกลู ด้วยสกอร์ 3-1 และนั่นเป็นการพบกันครั้งเดียวของทั้งสองก่อนที่จะได้พบกันอีกครั้งที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีกล่าสุด ซึ่ง กวาร์ดิโอล่า มองว่าทุกอย่างมีความเป็นไปได้ในโลกฟุตบอล

ผมเคยเผชิญหน้ากับเขาครั้งเดียวย้อนกลับไปเมื่อ 3-4 ฤดูกาลก่อน ตอนที่อังเก้ยังคุม โยโกฮาม่า

เราชนะในนัดนั้น แต่ผมก็รู้สึกนับถือฝีมือของ โยโกฮาม่า ซึ่งเราชนะเพราะเรามีทีมที่ดีกว่า แต่ผมก็ตระหนักถึงฝีมือของเขาตั้งแต่ครั้งแรกที่เผชิญหน้ากัน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังกล่าวเพิ่มเติมว่าเขาได้ติดตามผลงานของ อังเก้ ปอสเตโคกลู ต่อไปที่ เซลติก เอฟซี ซึ่งกวาดแชมป์มามากมาย และตอนนี้เขารับหน้าที่คุม สเปอร์ส โดยเขามองว่าทีมใดก็ตามที่ อังเก้ คุมมักจะมีแรงปรารถนาที่แข็งแกร่ง

เขาเคยทำมันมาแล้วในอดีตที่ญี่ปุ่น ที่ กลาสโกว์กับ เซลติก และตอนนี้ที่ สเปอร์ส ซึ่งเขาทำให้ฟุตบอลน่าชมมากขึ้น ผู้คนชอบอังเก้ทำทีม