เบน ฟอสเตอร์ ยกย่องเฟอร์จิล ฟาน ไดค์ คือกองหลังที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์

Ben Foster praises Virgil van Dijk as the best defender

อดีตผู้รักษาประตูแห่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เบน ฟอสเตอร์ ได้เปิดเผยความคิดเห็นที่น่าประทับใจเกี่ยวกับกองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์และลิเวอร์พูล เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ว่าเขาเป็นกองหลังที่ยอดเยี่ยมที่สุดในยุคของเขา และอาจเกินกว่านั้น

 

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังประจำทีมลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในบุคคลที่ได้รับการยกย่องมากเนื่องจากฟอร์มการเล่นของเขาที่ยอดเยี่ยม ฟอสเตอร์ ที่ผ่านพ้นการแข่งขันในพรีเมียร์ลีกมาเป็นเวลานาน ได้ยกย่องฟาน ไดค์ว่าเขาคือ “กองหลังที่ดีที่สุดในยุคนี้ และเทียบเท่ากับซุปเปอร์สตาร์ในตำแหน่งเดียวกัน”

 

ฟอสเตอร์กล่าวต่อว่า “เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ได้ยกระดับเกมการเล่นของเขาในช่วงที่ลิเวอร์พูลคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกและพรีเมียร์ลีก และผมเชื่อว่าในตอนนั้นไม่มีใครสามารถเทียบเท่ากับเขาได้”

 

อย่างไรก็ดี การบาดเจ็บที่เฟอร์จิลเคยประสบในปี 2021 อาจทำให้บางคนลืมไปเรื่องความยอดเยี่ยมของเขา แต่สำหรับฟอสเตอร์ ฟอร์มการเล่นและความสามารถของเฟอร์จิลยังคงอยู่ในหัวใจ

 

เขายังเปรียบเทียบเฟอร์จิลกับนักฟุตบอลกองหลังยุคก่อนๆ อย่าง เปาโล มัลดินี่ ฟรังโก บาเรซี่ และ ฟร้านซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์ โดยเมื่อถามถึงเฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ฟอสเตอร์ไม่ลังเลที่จะบอกว่า “เฟอร์จิลคือกองหลังที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา”