อาร์เซนอล มั่นใจ เบน ไวท์ อยู่กับทีมต่อแน่นอน

Arsenal confident Ben White will definitely stay with the team

อาร์เซนอล มีความมั่นใจอย่างยิ่งว่าจะสามารถทำการต่อสัญญาใหม่กับ เบน ไวท์ ได้สำเร็จในเร็วๆนี้ โดยการเจรจาทั้งหมดดำเนินไปอย่างราบรื่นไม่มีอุปสรรคใดๆ 

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นัก ข่าวกีฬา ชื่อดังสายตลาดซื้อขายนักเตะได้รายงานว่า อาร์เซนอล ต้องการที่จะเซ็นสัญญาใหม่กับ เบน ไวท์ ให้เร็วที่สุด และเชื่อว่าการประกาศเรื่องนี้ในทางการจะเกิดขึ้นได้ไม่ช้านี้

ไวท์ มีความสุขดีที่ได้อยู่กับอาร์เซนอล และการเจรจาต่อสัญญาใหม่ที่ได้เริ่มต้นขึ้นมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมนั้นดำเนินไปอย่างราบรื่น ดังนั้นจึงไม่น่ามีอุปสรรคใดๆ ที่จะขัดขวางการต่อสัญญาครั้งนี้

หากทุกสิ่งทุกอย่างดำเนินไปตามแผนที่ได้วางไว้ เบน ไวท์ จะเป็นผู้เล่นที่ 4 ที่ได้ทำการต่อสัญญาใหม่กับ อาร์เซนอล ตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา ต่อจาก รีส เนลสัน, วิลเลียม ซาลีบา และกัปตัน มาร์ติน โอเดการ์ด

สำหรับ เบน ไวท์ เขาเป็นหนึ่งในนักเตะหลักของ มิเกล อาร์เตต้า สำหรับฤดูกาล 2023-24 โดยเขาได้ลงเล่นในทุกเกมทั้ง 12 เกมในทุกรายการจนถึงเวลาปัจจุบัน และในจำนวนนั้น เป็นตำแหน่งตัวจริงในพรีเมียร์ลีกทั้งหมด 8 เกม

เบน ไวท์ กองหลังวัย 25 ปี รายนี้ ได้ย้ายมาจาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ในช่วงฤดูร้อนปี 2021 ด้วยค่าตัวที่สูงถึง 50 ล้านปอนด์ และจนถึงปัจจุบันเขาได้ลงเล่นให้กับ อาร์เซนอล ไปทั้งหมด 95 เกมรวมทุกรายการและยิงประตูไป 3 ประตู